360 tỷ đồng xây dựng cầu Bến Mới, tăng kết nối giữa Nam Định-Ninh Bình
(CL&CS)- Sáng 12.5, Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) đã tổ chức lễ triển khai thi công xây dựng cầu Bến Mới thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1) sử dụng vốn vay Quỹ Hợp tác và Phát triển kinh tế (EDCF).
Phát lệnh khởi công dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc tại Việt Nam (EDCF), Bộ GTVT đã phối hợp với các địa phương triển khai nhiều dự án đầu tư, nâng cấp, cải tạo hệ thống kết cấu giao thông đường bộ trên cả nước. Trong đó có dự án Cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ giai đoạn 1.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi lễ
Các công trình khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới đường bộ quốc gia, cải thiện các điểm nghẽn về ATGT và ùn tắc giao thông, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ, từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông từ thành thị đến nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa để tạo đà phát triển KT-XH, củng cố an ninh quốc phòng và nâng cao đời sống của nhân dân của các địa phương.
Cầu Bến Mới là cầu lớn nhất trong danh sách 6 cầu thuộc Dự án giai đoạn 1, kết nối giữa huyện Ý Yên tỉnh Nam Định và huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình.
Công trình sau khi hoàn thành sẽ kết nối hoàn chỉnh QL38B, tạo thêm một trục kết nối giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Định của Ninh Bình, tạo thêm không gian phát triển đô thị cho khu vực phía Bắc của TP Ninh Bình.
Phần đường dẫn phía Nam Định dài khoảng 890m, phía Ninh Bình dài khoảng 1,66 km, chiều rộng nền đường là 9m; bề rộng mặt đường là 8m. Tổng giá giá trị hợp đồng dự án là hơn 360,7 tỷ đồng.
Nhấn nút khởi công xây dựng cầu Bến Mới
Nhấn mạnh vai trò của Chính phủ Hàn Quốc trong việc tài trợ vốn của dự án, Văn phòng Quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế EDCF tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải – ông Lê Đình Thọ cho rằng, những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc tại Việt Nam (EDCF), Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với các địa phương triển khai nhiều dự án đầu tư, nâng cấp, cải tạo hệ thống kết cấu giao thông đường bộ trên cả nước. Trong đó có dự án Cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ giai đoạn 1.
Đơn vị trúng thầu dự án là Liên danh Ilsung Construction Co.,Ltd. (Hàn Quốc) - Tổng công ty Thăng Long-CTCP (Việt Nam). Thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng.
Trung Kiên
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43
(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54
(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01
(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.