Nadal chấm dứt cơn khát tại Qatar mở rộng

Tay vợt Tây Ban Nha cuối cùng cũng có được danh hiệu Qatar mở rộng đầu tiên khi đánh bại Gael Monfils trong trận chung kết kéo dài ba set tối 4/1.

Monfils gây được khó khăn cho Nadal khi giành chiến thắng trong loạt tie-break ở set thứ hai. Trong hai set trước và sau đó, tay vợt nam số một thế giới giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6-1 và 6-2.

Chiến thắng trước Monfils giống như một đáp án thỏa đáng cho câu hỏi tại sao Nadal là một trong sáu tay vợt giữ ngôi số một lâu nhất trong lịch sử quần vợt. Dù không đạt phong độ cao nhất tại giải đấu đầu tiên của năm, “ông vua đất nện” vẫn giành danh hiệu thứ 61 trong sự nghiệp, chỉ kém một so với Guillermo Vilas và xếp thứ bảy trong danh sách các tay vợt giàu thành tích nhất kỷ nguyên Mở rộng.

Trong lần ra sân tại Qatar mở rộng có ba trận Nadal kết thúc sau ba set: thắng Tobias Kamke ở vòng hai, Peter Gojowczyk ở bán kết và Monfils trong trận chung kết. Biết vượt qua những thời điểm khó khăn, tay vợt Tây Ban Nha xứng đáng với lần đầu tiên đăng quang tại Doha. Trước đó Nadal chỉ có một lần vào chung kết Qatar mở rộng và thua Nikolay Davydenko năm 2010.

Trước trận chung kết tối qua Monfils từng thắng hai trong 10 lần gặp Nadal và hai lần đó đều diễn ra tại Doha. Nhưng sự tự tin của tay vợt Pháp nhanh chóng biến mất cùng diễn biến trong set thứ nhất. Nadal giành chiến thắng set này với tỷ số 6-1, sau 23 phút.

Đối mặt với nguy cơ thua trận chung kết Qatar mở rộng thứ ba trong sự nghiệp (chưa thắng lần nào), Monfils chơi nỗ lực hơn trong set thứ hai. Nỗ lực đó cùng chút chủ quan từ Nadal giúp tay vợt số 31 thế giới bất ngờ dẫn 3-0. “Vua đất nện” quật khởi đưa set đấu đến loạt tie-break nhưng không ngăn được Monfils giành chiến thắng. Trong loạt đánh này, khi tỷ số là 6-3 nghiêng về Monfils, Nadal cứu được liên tục ba điểm set-point rồi mới chịu thua trước một cú ace.

Như những gì đã diễn ra trong các trận vòng hai và bán kết, khó khăn tìm đến Nadal nhưng rồi đều bị bản lĩnh của tay vợt số một thế giới đánh bại. Trong set quyết định nhà vô địch Roland Garros và Mỹ mở rộng năm ngoái nhanh chóng tạo cách biệt 4-1 rồi thắng 6-2. Bước ngoặt diễn ra khi Nadal ăn break ở game thứ tư. Monfils có hai cú forehand ra ngoài trong game này. Nadal có thêm một break ở game cuối nhờ một lỗi tự đánh hỏng khác của Monfils, qua đó kết thúc trận đấu ở cơ hội ăn match-point thứ hai.

* Video trận đấu.

Đông Hưng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Loạt 'đại bàng' địa ốc đặt niềm tin vào thị trường bất động sản với kế hoạch doanh thu táo bạo

Loạt 'đại bàng' địa ốc đặt niềm tin vào thị trường bất động sản với kế hoạch doanh thu táo bạo

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 21:41

Nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng với những con số 'khủng' cho thấy niềm tin vào sự đi lên của thị trường trong năm 2024.

Bất động sản Đà Nẵng đang phất như ‘diều gặp gió’, giá chung cư lên đến vài trăm triệu/m2

Bất động sản Đà Nẵng đang phất như ‘diều gặp gió’, giá chung cư lên đến vài trăm triệu/m2

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 21:38

Dữ liệu của DKRA cho thấy giá căn hộ mới ở Đà Nẵng vẫn neo cao và tiếp đà tăng nhẹ.

Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, chủ đầu tư 'chuẩn hóa' quy trình bàn giao giúp người mua hưởng lợi lớn

Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, chủ đầu tư 'chuẩn hóa' quy trình bàn giao giúp người mua hưởng lợi lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 21:38

Khi Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sẽ tạo ra môi trường đầu tư, buôn bán minh bạch, giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, tránh rủi ro.