Thứ bảy, 10/07/2021, 08:13 AM

Mỹ: Sở thú tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho vật nuôi

(CL&CS) - Một sở thú tại vùng Vịnh San Francisco đang triển khai tiêm ngừa vaccine COVID-19 cho một số con vật có nguy cơ lây nhiễm. Hai con hổ Ginger và Molly là hai con vật đầu tiên trong sở thú Oakland vừa được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Trước đó, công ty dược phẩm thú y Zoetis tại New Jersey đã phát triển và quyên tặng các liều vaccine này cho sở thú. Bà Alex Herman - Phó Chủ tịch Dịch vụ Thú y tại sở thú, cho biết đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ con vật nào nhiễm virus SARS-CoV-2, song họ muốn chủ động.

Hổ, gấu đen, gấu xám, sư tử núi và chồn hương là những loài động vật đầu tiên được tiêm liều đầu tiên. Tiếp theo là các loài linh trưởng và lợn.

Bà Herman cho hay sở thú đã áp dụng các biện pháp để duy trì khoảng cách an toàn và các nhân viên cũng phải mặc đồ bảo hộ để bảo vệ các loài nhạy cảm, rất vui và nhẹ nhõm khi có thể bảo vệ các con vật tốt hơn bằng loại vaccine này.

SKQT25b

Hai con đười ươi tại sở thú đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 (Ảnh: CNN)

Công ty dược phẩm Zoetis đã quyên tặng trên 11.000 liều vaccine ngừa COVID-19 cho các con vật sống trong gần 70 sở thú cũng như hơn 10 khu bảo tồn, viện học thuật và các tổ chức chính phủ rải rác ở 27 bang.

Phó Chủ tịch Zoetis Mahesh Kumar cho hay từ năm ngoái, công ty đã bắt tay vào phát triển một loại vaccine ngừa COVID-19 dùng cho các loài động vật trong nước.

Vườn thú San Diego đã bắt đầu tiêm chủng cho các loài linh trưởng hồi tháng 1/2021 sau khi phát hiện có ca mắc COVID-19 trong một bầy khỉ tại công viên Safari.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ít nhất 75% bệnh truyền nhiễm mới xuất hiện có nguồn gốc từ động vật.

Loài linh trưởng có gene tương đồng đến 98% ADN với loài người, và các khoa học gia cũng đã xác nhận các trường hợp mắc COVID-19 ở chó, mèo, khỉ đột, sư tử và hổ.

Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS)- Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.