Thứ sáu, 09/07/2021, 10:16 AM

Hàng không tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

(CL&CS) - Ngày 8/7, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành chỉ thị về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như yêu cầu 5K; khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm tờ khai y tế, NCOVI, Bluezone...

Cảng hàng không nhắc nhở hành khách đứng giãn cách khi làm thủ tục và trong phòng chờ theo đúng quy định về cự ly an toàn phòng, chống dịch bệnh; tăng số lượng xe buýt trung chuyển hành khách để đảm bảo khoảng cách hành khách trên xe, số lượng hành khách trên xe không vượt quá 50% số lượng hành khách theo tiêu chuẩn của xe buýt trung chuyển.

Hàng không tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh VGP)

Hàng không tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh VGP)

Nhân viên hàng không làm việc tại các Cảng hàng không đặc biệt là nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bắt buộc tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR).

Thành viên tổ bay của các hãng hàng không có đường bay đến TP.HCM phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ.

Cục Hàng không Việt Nam cũng thông báo về việc giới hạn lượng hành khách trong khai thác chuyến bay đi/đến TP.HCM. Đồng thời, tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến TP.HCM và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định hiện hành của Bộ Y tế).

Theo đó, chặng bay TPHCM - Hà Nội và ngược lại, các hãng hàng không chỉ bán 1.700 ghế/chiều/ngày.  Trong đó, Vietnam Airlines cung ứng tối đa không quá 700 ghế/chiều/ngày; Pacific Airlines cung ứng tối đa không quá 200 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air cung ứng tối đa không quá 400 ghế/chiều/ngày/hãng.

Các chuyến bay ngoài kế hoạch trên đi/đến TP.HCM sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan.

Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm, Cục Hàng không sẽ tạm dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.

Thời gian áp dụng trong vòng 15 ngày, từ 0h ngày 9/7.

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Kinh tế tiếp tục duy trì đà phát triển tích vực ở cả 3 khu vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ

Kinh tế tiếp tục duy trì đà phát triển tích vực ở cả 3 khu vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:46

(CL&CS) - Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024.

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:46

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Khai trương Trung tâm báo chí Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai trương Trung tâm báo chí Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:44

(CL&CS) - Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm, đồng thời đảm bảo an toàn, an ninh thông tin góp phần vào việc tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.