Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/09/2016, 19:46 PM

M.U – Leicester: Cần lắm một chiến thắng

(NTD) - Tối nay, sẽ là cuộc chạm trán giữa những nhà ĐKVĐ Leicester và nhà vô địch nhiều lần nhất của giải: Manchester United, trớ trêu thay, trận đấu này lại diễn ra trong bối cảnh cả hai đội đều đang bất ổn. Một chiến thắng sẽ giúp một trong hai đội lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ.

Mourinho hết bài?

Người ta đã nói rất nhiều về bản sắc của Manchester United thời kỳ hậu Ferguson. Lần lượt David Moyes, Van Gaal đều không đem lại cho người hâm mộ M.U sự yên tâm và hình bóng đế vương như ngày xưa. Và khi Ban lãnh đạo CLB chấp nhận từ bỏ bản sắc hào hoa để theo đuổi thành công tức thời, bằng việc mời Mourinho dẫn dắt đội, người ta đã mơ về một M.U thống trị Premier League, hoặc chí ít, cũng tạo ra cuộc đua ngang ngửa với Manchester City của Pep Guardiola. Nhưng mọi việc không như kỳ vọng.

1
Chiến thắng sẽ giúp 1 trong 2 đội lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ.

Bước vào mùa giải mới, M.U thắng một mạch 3 trận với sự tỏa sáng của Ibra và vẻ ngạo mạn thường thấy của Mourinho để cùng Chelsea và Man City tạo “thế chân vạc” trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, gió bỗng xoay chiều, tại vòng đấu thứ 4, gặp chính “Những người hàng xóm ồn ào” Man City, M.U nhợt nhạt đến lạ thường. Rooney hụt hơi, Ibrahimovic lạc lõng, Pogba tàng hình và Mourinho thua cay đắng trước Guardiola. Có ai ngờ rằng, trận thua đó kéo đến sự sụp đổ của một hệ thống vô cùng giá trị về mặt tiền bạc mà Người đặc biệt đã cố công gây dựng từ đầu mùa.

Và họ thua thêm hai trận liên tục nữa, trước những đội bóng yếu hơn nhiều. Bởi vậy, đã có lúc người ta hoài nghi về “bài vở” của Mourinho, và nhiều chuyên gia còn cho rằng, Người đặc biệt đã hết bài. Hơn lúc nào hết, một chiến thắng trên sân nhà trước “Bầy cáo” Leicester sẽ là cách thầy trò Mourinho khẳng định lại chỗ đứng của mình.

Leicester chỉ còn là cái bóng của nhà ĐKVĐ

Mùa trước, khi câu chuyện cổ tích được thầy trò Ranieri viết lên ở giải Ngoại Hạng, đã có người lo lắng rằng “Bầy Cáo” chỉ là đội bóng một mùa. Và sự lo lắng đó phần nào đã chính xác khi đến thời điểm này, Vardy và các đồng đội đang ngụp lặn ở vị trí thứ 11 với một lối chơi đã bị bắt bài và thiếu sinh khí, khi mất đi nhân tố quan trọng nhất mùa giải trước: N’golo Kante về tay Chelsea.

Người ta đang tự hỏi, “Gã thợ hàn” Ranieri sẽ phải làm gì để “hàn” cho lành lỗ hổng của Leicester, khi mùa giải còn quá dài với bao nhiêu thử thách, mà thử thách trước mắt, là chiến đấu tại “xào huyệt” Old Trafford của “Quỷ Đỏ”.

Dự đoán: M.U thắng 2-1.

Nguyễn Duy

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.