Thứ tư, 11/09/2024, 09:25 AM

Mặt bằng ngã 6 đắt bậc nhất Việt Nam xuất hiệu 1 thương hiệu F&B mới, giá cho thuê lên tới 750 triệu đồng/m2

Trước đó, mặt bằng này từng được nhiều "ông lớn" F&B thuê lại như Phúc Long, Soya Garden...

Gần đây, nhiều người qua lại Ngã 6 Phù Đổng (quận 1, TP. HCM) không khỏi ngạc nhiên khi thấy mặt bằng nổi tiếng tại góc đường Lý Tự Trọng và đường Phạm Hồng Thái đã được "phủ xanh" bởi thương hiệu Danny Green - chuyên kinh doanh thực phẩm hữu cơ.

Điều này gây bất ngờ lớn vì vị trí này từ lâu được xem là biểu tượng cho các chuỗi F&B như Phúc Long, Soya Garden, Phindeli và gần đây nhất là chuỗi bán lẻ vali Mia.

Danny Green trở thành doanh nghiệp F&B tiếp theo thuê mặt bằng tại Ngã 6 Phù Đồng (nguồn ảnh: Danny Green)

Danny Green trở thành doanh nghiệp F&B tiếp theo thuê mặt bằng tại Ngã 6 Phù Đồng (nguồn ảnh: Danny Green)

Hiện tại, tầng trệt của mặt bằng đang được sử dụng để kinh doanh các sản phẩm nông sản như rau, bí, hạt đậu, dưa lưới, gạo và một số thực phẩm chế biến như nước dưa lưới đóng lon, snack, bánh trung thu cùng một quầy phục vụ thức uống. Trong khi đó, tầng 1 là không gian dành cho khách thưởng thức đồ uống với tầm nhìn "triệu đô" ra vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng, bao quanh bởi các thương hiệu lớn như Starbucks, Katinat, Con Cưng, cà phê Amazon, Satra Foods…

Mức giá đồ uống tại đây dao động từ 45.000-85.000 đồng/món, tuy nhiên, lượng khách vẫn còn thưa thớt.

Theo một nhân viên chuyên săn mặt bằng cho các chuỗi F&B, mặt bằng này có diện tích khoảng 140m2 (gồm 2 tầng) có hình mũi tàu với mặt tiền chính nằm trên đường Lý Tự Trọng - nơi có vỉa hè khá rộng rãi cho việc để xe. Tuy nhiên, giá thuê lên đến 700-750 triệu đồng/tháng - đây là một con số không nhỏ.

Việc một thương hiệu nông sản chọn thuê địa điểm đắc địa này khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi đặc thù của ngành có biên lợi nhuận thấp.

Ông Đỗ Duy Thanh - Giám đốc Công ty FnB Director - Horeca Business School cho biết, việc thuê mặt bằng này với mức giá 700-750 triệu đồng/tháng là một quyết định đầy thách thức. Tuy nhiên, nếu thương hiệu có chiến lược mở rộng dài hạn, xác định rõ mục tiêu tăng trưởng và đủ tiềm lực tài chính để duy trì các chiến dịch marketing mạnh mẽ, thì việc chiếm lĩnh vị trí này có thể mang lại nhiều lợi ích.

Với lưu lượng người qua lại lên đến hàng triệu lượt mỗi tháng, việc thuê mặt bằng này có thể giúp tăng cường nhận diện thương hiệu, tương đương với chi phí quảng cáo từ 5-7 tỷ đồng/năm.

Về việc một số thương hiệu lớn đã rút lui khỏi vị trí này, ông Thanh cho rằng đó không hẳn là thất bại mà có thể là một phần trong chiến lược tổng thể của chuỗi khi đã đạt được mục tiêu nhất định.

Ông Thanh nhận định Starbucks là một ví dụ điển hình cho sự thành công với chuỗi cửa hàng tại các vị trí đắc địa ở quận 1, TP. HCM.

“Chiến lược mở cửa hàng tại các khu vực trung tâm không chỉ giúp gia tăng doanh số mà còn nâng cao nhận diện thương hiệu trong cộng đồng. Điều này minh chứng rằng việc chọn vị trí đắc địa không chỉ mang lại doanh thu mà còn gia tăng giá trị thương hiệu dài hạn", ông Thanh nhấn mạnh.

Tọa lạc tại Ngã 6 Phù Đổng, giao điểm của 6 con đường sầm uất ở quận 1, vị trí 325 Lý Tự Trọng được xem là một trong những mặt bằng đắt đỏ bậc nhất không chỉ tại TP. HCM mà còn trên toàn Việt Nam. Trong gần một thập kỷ qua, địa điểm này đã chứng kiến sự xuất hiện và ra đi của nhiều chuỗi F&B nổi tiếng như Phúc Long, Soya Garden, PhinDeli…

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình: Tôi ký văn bản của Bộ Nội vụ nhiều nhất, không để văn bản nào trên bàn quá 2 ngày

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình: Tôi ký văn bản của Bộ Nội vụ nhiều nhất, không để văn bản nào trên bàn quá 2 ngày

sự kiện🞄Thứ hai, 16/09/2024, 22:28

Theo Báo Chính phủ, sáng 16/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã có buổi làm việc với Bộ Nội vụ.

Cung đường từng được mệnh danh 'đẹp nhất Việt Nam' sắp về đích sau 1 thập kỷ nâng cấp với tổng vốn đầu tư gần 1.700 tỷ đồng

Cung đường từng được mệnh danh 'đẹp nhất Việt Nam' sắp về đích sau 1 thập kỷ nâng cấp với tổng vốn đầu tư gần 1.700 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 16/09/2024, 20:00

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành các gói thầu cuối cùng, các đơn vị thi công đã huy động tối đa máy móc, nhân lực chia thành 3 ca làm việc liên tục trong ngày.

Cung đường từng đẹp nhất Việt Nam 'khoác áo mới' sau khi được chi gần 2.000 tỷ để nâng cấp

Cung đường từng đẹp nhất Việt Nam 'khoác áo mới' sau khi được chi gần 2.000 tỷ để nâng cấp

sự kiện🞄Thứ hai, 16/09/2024, 19:48

Sau gần 10 năm được chi gần 2.000 tỷ để nâng cấp, cung đường từng được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam đã "lột xác" thần kỳ.