Man City thắng 6-0, đặt một chân vào chung kết Cup Liên đoàn Casillas hé lộ ảnh bé yêu mới sinh

Man City tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội trên sân nhà khi đè bẹp West Ham bằng tỷ số của một séc tennis ở lượt đi bán kết hôm qua 8/1.

Chênh lệch quá lớn về tương quan đẳng cấp, lực lượng, phong độ, tâm lý… khiến chiến thắng của Man City là điều được dự báo. Yếu tố được chờ đợi nhất trong 90 phút so tài giữa họ với West Ham hôm qua tại Etihad chỉ là việc thầy trò Pellegrini sẽ thể hiện thái độ thi đấu ra sao, thắng đậm cỡ nào trước đối thủ đến từ London đang chạm đáy tuyệt vọng.

Và Man City một lần nữa không phụ lòng tất cả những ai yêu mến, tin tưởng, chờ đợi ở họ khi thi đấu một trận nghiêm túc, trình diễn thứ bóng đẹp mắt và tạo nên một cơn mưa bàn thắng. Số phận trận đấu được đội chủ sân Etihad định đoạt ngay trong hiệp đầu với hai bàn của Negredo và một bàn của Yaya Toure. Sau giờ giải lao, họ tận dụng sự suy sụp của West Ham để nhân đôi cách biệt đó. Negredo ghi thêm một bàn để lập hattrick, trong khi Dzeko cũng tự điền tên anh lên bảng tỷ số với một cú đúp để ấn định tỷ số 6-0.

Kết quả đó đồng nghĩa với việc Man City có tới 14 chiến thắng, ghi 59 bàn trong 15 trận sân nhà trên mọi giải đấu từ đầu mùa. ĐKVĐ Champions League Bayern là đội duy nhất kiếm trọn ba điểm khi làm khách tại Etihad mùa này, ở lượt hai vòng bảng. Phần lớn các vị khách còn lại đều hứng chịu thất bại nặng nề trước Man City và West Ham có lẽ cũng không cảm thấy quá đơn độc khi nhìn vào danh sách các nạn nhân ở Etihad mùa này như Newcastle (thua Man City 0-4) Man Utd (1-4), Arsenal (3-6), Tottenham (0-6), Everton (1-3), Liverpool (1-2), Norwich (0-7), Wigan (0-5), CSKA Moscow (5-2).

Với West Ham, thất bại này đồng nghĩa với việc họ đã không thắng liền sáu trận trên mọi giải đấu và sự thất vọng dường như cũng chẳng lớn thêm chút nào. Thua sáu bàn không gỡ trên sân Man City – một trong những đội mạnh nhất châu Âu hiện tại – thậm chí vẫn là kết quả không quá tệ, nếu so với việc thầy trò Sam Allardyce vừa thua tới 0-5 trên sân Nottingham Forrest – đối thủ đang chơi ở giải … Hạng nhất – tại vòng ba Cup FA cuối tuần qua.

Tuy nhiên, hai thất bại nặng nề liên tiếp ở hai giải Cup này ít nhiều cũng sẽ có tác dụng tích cực, bởi từ giờ trở đi, West Ham sẽ không phải bận tâm nhiều đến các giải Cup quốc nội. Thay vào đó, họ có điều kiện dồn toàn lực cho cuộc chiến cam go và khốc liệt hơn nhiều – giành quyền sinh tồn ở Ngoại hạng Anh, nơi thầy trò Allardyce đang xếp thứ hai từ … dưới lên, với chỉ một điểm nhiều hơn đội chót bảng Sunderland.

“Man City là đội bóng sở hữu những cầu thủ ngoại hạng vì họ bỏ ra rất nhiều tiền. Bạn trông đợi kết quả nào khi bạn chỉ có những cầu thủ dạng miễn phí để đấu với đối thủ có những ngôi sao trị giá nhiều triệu bảng? Hãy chấp nhận thực tế, Man City mạnh hơn hẳn và giàu hơn hẳn. Với chúng tôi, điều quan trọng giờ là làm thế nào để các cầu thủ không bị xuống tinh thần quá thấp vì kết quả này”, Allardyce than thở sau trận.

Quan điểm của HLV West Ham cũng trùng khớp với những thống kê sau trận. Man City vượt trội về mọi mặt, giữ bóng 69% thời lượng, dứt điểm nhiều gần hơn gấp 10 lần (32- 3) và dứt điểm trúng hướng cầu môn nhiều gấp 11 lần (11 – 1) so với các vị khách. Sáu bàn thua của West Ham có lẽ vẫn còn ít, nếu xét tới cả tá cơ hội mà đội chủ sân Etihad tạo ra trong 90 phút tranh tài.

Man City áp đảo ngay từ đầu trận và tạo cảm giác, hễ lên bóng là họ lại gây sóng gió cho cầu môn đối phương. Bàn mở tỷ số ở phút 12 đến như hệ quả tất yếu khi Yaya Toure chuyền bóng như đặt cho Negredo bắt vô-lê đánh bại thủ môn Adrian. West Ham hầu như không cho thấy sức kháng cự, bất chấp HLV Allardyce đã làm mới đội hình bằng việc thay đến tám vị trí so với khi thua Nottingham Forrrest.

Bàn thua thứ hai đến với đội khách 14 phút sau đó và tác giả vẫn là Negredo, với pha kết thúc chéo góc quyết đoán sau đường dọn cỗ của Dzeko. Đến phút 40, tỷ số là 3-0 cho Man City trong tình huống Yaya Toure dẫn bóng lên từ giữa sân và không vấp phải bất kỳ nỗ lực truy cản đáng kể nào trước khi đánh bại Adrian trong pha đối mặt.

Số phận trận đấu coi như được định đoạt trong 45 phút đầu, nhưng Man City không hề buông xuôi khi trở lại thi đấu hiệp hai. Negredo chỉ mất thêm đúng bốn phút để ghi bàn thứ ba, hoàn tất cú hattrick cho cá nhân anh với cú đá bồi sau tình huống David Silva dứt điểm bị chặn lại. Dzeko, sau khi tỏa sáng trong vai trò chim mồi, chạy chỗ cho đối tác Negredo, cũng dễ dàng ghi dấu ấn cụ thể lên trận đấu với một cú đúp trong thời gian còn lại từ các pha kiến tạo của Silva rồi Koralov.

Với kết quả 6-0 này, Man City gần như cầm chắc tấm vé đi Wembley đá chung kết ngày 2/3 tới. Trận lượt về trên sân Upton Park của West Ham ngày 21/1 chỉ còn mang tính thủ tục.

Đội hình thi đấu:

Man City: Pantilimon, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Toure (Demechelis 66), Gardia, Nasri, Silva (Lopes 73), Negredo

Dự bị không sử dụng: Hart, Milner, Kolarov, Fernandinho, Nastasic

Bàn thắng: Negredo 12, 26, 49, Toure 40, Dzeko 60, 89

West Ham: Adrian, Demel, Johnson, McCartney, O’Brien (Rat 75), Noble, Diame (Diarra 57), Taylor, J Cole, Maiga (C Cole 46), Downing

Dự bị không sử dụng: Jaaskelainen, Jarvis, Collison, Morrison

Trọng tài: Jonathan Moss.

Phương Minh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Loạt 'đại bàng' địa ốc đặt niềm tin vào thị trường bất động sản với kế hoạch doanh thu táo bạo

Loạt 'đại bàng' địa ốc đặt niềm tin vào thị trường bất động sản với kế hoạch doanh thu táo bạo

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 21:41

Nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng với những con số 'khủng' cho thấy niềm tin vào sự đi lên của thị trường trong năm 2024.

Bất động sản Đà Nẵng đang phất như ‘diều gặp gió’, giá chung cư lên đến vài trăm triệu/m2

Bất động sản Đà Nẵng đang phất như ‘diều gặp gió’, giá chung cư lên đến vài trăm triệu/m2

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 21:38

Dữ liệu của DKRA cho thấy giá căn hộ mới ở Đà Nẵng vẫn neo cao và tiếp đà tăng nhẹ.

Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, chủ đầu tư 'chuẩn hóa' quy trình bàn giao giúp người mua hưởng lợi lớn

Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, chủ đầu tư 'chuẩn hóa' quy trình bàn giao giúp người mua hưởng lợi lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 21:38

Khi Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sẽ tạo ra môi trường đầu tư, buôn bán minh bạch, giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, tránh rủi ro.