Thứ ba, 26/10/2021, 08:08 AM

Malaysia: Số ca mắc mới tiếp tục giảm

(CL&CS) - Ngày 25/10, Bộ Y tế Malaysia thông báo đã có thêm 4.782 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới và đây số ca nhiễm bệnh trong ngày thấp nhất trong 4 tháng gần đây.

Bộ Y tế Malaysia dự kiến nhiều cuộc tụ họp liên quan đến bầu cử và các hoạt động xã hội sẽ diễn ra, thu hút người dân từ khắp nơi trên đất nước. Căn cứ vào giám sát dịch bệnh, sự gia tăng của số ca nhiễm và số ổ dịch COVID-19 có liên quan tới các hoạt động tụ tập không tuân thủ Quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP). Bất cứ hoạt động tụ tập nào không tuân thủ SOP, bao gồm khó duy trì giãn cách xã hội, đều làm gia tăng rủi ro lây nhiễm COVID-19, nhất là trong bối cảnh biến thể Delta vẫn đang lây lan trong cộng đồng và gần đây, số ca nhiễm COVID-19 gia tăng.

Số ca mắc mới tiếp tục xu hướng giảm tại Malaysia (Ảnh: AFP)

Số ca mắc mới tiếp tục xu hướng giảm tại Malaysia (Ảnh: AFP)

Từ ngày 25/10-27/11, Malaysia cấm tất cả các hoạt động tụ họp chính trị liên quan đến bầu cử, kể cả lễ ra mắt cơ chế bầu cử cũng như tụ tập xã hội, nhằm giảm thiểu rủi ro lây nhiễm và số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh.

Theo Bộ trưởng Khairy Jamaluddin, lệnh cấm này phù hợp với danh sách các hoạt động bị cấm được liệt kê trong SOP mới nhất cho giai đoạn thứ tư của Kế hoạch phục hồi quốc gia. Bất cứ cá nhân, nhà tổ chức hoặc tổ chức nào vi phạm quy định này, nếu bị định tội theo Đạo luật Phòng chống và Kiểm soát bệnh truyền nhiễm 1988 (Đạo luật 342), đều có thể phải đối mặt với hành động pháp lý như phạt tiền hoặc truy tố.

Tình hình COVID-19 ở ASEAN đang tiếp tục xu thế hạ nhiệt, số ca mắc mới tại các nước đi ngang trong mấy ngày gần đây, có xu thế xuất hiện đều tại các nước, thay vì tập trung tạp một vài điểm nóng như mấy tháng trước đây (trừ Philippines, số ca tử vong đang giảm).

Kể từ khi ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 theo ngày đạt kỷ lục hôm 26/8 với 24.599 trường hợp, số ca nhiễm mới tại Malaysia có xu hướng giảm dần từ mức 5 con số và duy trì ở mức 4 con số bắt đầu từ ngày 3/10. Tính đến chiều 25/10, Malaysia đã ghi nhận tổng số 2.436.498 ca nhiễm COVID-19, khoảng 28.400 bệnh nhân không qua khỏi.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.