Dữ liệu cũ
Thứ ba, 21/02/2017, 15:38 PM

Malaysia cử đặc nhiệm đến nhà xác canh thi thể ông Kim Jong-nam

(NTD) - Nhà xác tại bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur - nơi lưu giữ thi thể ông Kim Jong-nam, được canh giữ cực kỳ cẩn mật bởi lực lượng đặc nhiệm Malaysia.

Hãng Reuters đưa tin chiều 21/2 (giời VN), bốn chiếc xe chở một số đặc nhiệm cảnh sát Malaysia đã vào khu vực nhà xác của bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur - nơi lưu giữ thi thể ông Kim Jong-nam, trong bối cảnh rộ lên tin đồn con trai ông là Kim Han-sol đến nhận diện tử thi.

Báo The Star của Malaysia đưa tin đoàn xe 4 chiếc của Lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm có tổ chức của Cảnh sát Malaysia (Stafoc) đã vào khu vực nhà xác lúc tờ mờ sáng 21/2.  Sau đó, để lính đặc nhiệm ở lại, đoàn xe này rời đi lúc 10 giờ 20.

JongnamBody
Lực lượng đặc nhiệm Malaysia canh giữ phía trước nhá xác của bệnh viện –nơi lưu giữ thi thể của ông Kim Jong-nam (Ảnh: Reuters)

Được biết, Kim Han-sol đã từ Macau (Trung Quốc) đến Kuala Lumpur để nhận diện tử thi theo yêu cầu của chính quyền Malaysia. Thông tin này khiến báo giới đổ xô đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào tối 20/2, nhưng họ không thấy tăm hơi của Kim Han-sol. Cánh nhà báo đồn đoán rằng, có lẽ đặc nhiệm Malaysia đã bí mật đưa Han-sol vào bệnh viện để tránh những đồn thổi không có lợi cho công tác điều tra.

Cũng theo Reuters, khu vực nhà xác ở bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur được thắt chặt an ninh tối đa. Khoảng 30 thành viên thuộc đặc nhiệm Stafoc đã được huy động đến đây để canh giữ ngày đêm, trang bị vũ khí hiện đại. Lính đặc nhiệm cũng đã cản trở một nhóm phóng viên Hàn Quốc trước nhà xác ngày 20/2.

Cánh nhà báo bị cấm hoàn toàn vào trong khu vực nhà xác, nhưng họ vẫn nằm ngồi vạ vật phí trước bệnh viện để chờ săn tin.

                                                                                                                         Kim Thoa (Theo Reuters, 2/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.