Dữ liệu cũ
Thứ ba, 22/09/2015, 07:06 AM

Ma trận bánh trung thu mua 1 tặng 2, 3 ở Sài Gòn

Những ngày qua, nhiều quầy bán bánh trung thu ở TP HCM ế khách đã thay bảng mua 1 tặng 1 thành tặng 2, 3, tạo thành ma trận với những chiêu thức giảm giá để câu khách.

 

1

Trong 2 ngày vừa qua, rất nhiều quầy bán bánh trung thu bên các tuyến đường ở TP HCM như Minh Phụng (quận 6, 11), 3/2, Tô Hiến Thành, Lý Thường Kiệt, Lê Đại Hành (quận 10,11), Cách Mạng Tháng 8 (quận 3)... đã bắt đầu thay đổi bảng giá khuyến mại từ mua 1 

2
Còn 5 ngày nữa là đến Trung thu nên các quầy bán tranh thủ bung khuyến mại "khủng" để hút khách.
3
Nhiều quầy treo 3-5 bảng khuyến mại với nội dung hấp dẫn, mức giảm nhiều nhưng thỉnh thoảng mới có khách mua.
4
Tại quầy hàng mua 1 tặng 2 trên đường 3/2, cả chủ và nhân viên đứng chơi vì không có khách ghé mua bánh.
5
Treo bảng giảm giá mua 1 tặng 3 nhưng quầy bánh trung thu bên vòng xoay Âu Cơ - Lê Đại Hành vẫn vắng bóng khách. Nhân viên ngồi chơi bên trong quầy. 
6
Một nhân viên cho biết, quầy mở cả gần 1 tháng nay nhưng mới bán được một số ít. Lo ngại không bán được hàng, chủ quầy không dám nhập thê, chỉ cố bán hết hàng để gỡ vốn.
7
Không có khách, nhân viên giết thời gian bằng smartphone. Lý giải nguyên nhân ế khách, một chủ quầy trên đường 3/2 cho biết, năm nay, thời tiết Sài Gòn mưa, ngập liên tục, nhất là vào giờ cao điểm nên khách ngại vào mua. 

Bên cạnh đó, các mối đặt hàng lớn để tặng, biếu giảm đáng kể. Nhiều quầy mở bán sớm, khách đã mua nên hiện tại bị bão hòa về sức tiêu thụ.

8

Quốc Anh (sinh viên ĐH Hồng Bàng) tranh thủ xếp hộp bánh trong khi chờ khách cho biết, đây là năm thứ 3 đi bán thuê bánh trung thu. Một ngày làm 12 tiếng, sinh viên này được trả công 150.000 đồng. "So với thời điểm hiện tại các năm trước, năm nay, em thấy sức mua quá yếu. Một ngày từ sáng đến đêm em chỉ bán được hơn chục cái", Quốc Anh chia sẻ. 

9
Ông Nguyễn Văn Sinh, chủ một đại lý trên đường 3/2, có thâm niên hơn 30 năm bán bánh trung thu ngồi thẫn thờ khi quầy vắng khách. 

Ông Sinh cho hay, chưa bao giờ sức tiêu thụ bánh lại kém như năm nay. Thời điểm hiện tại là là cao điểm bán nhưng cả buổi sáng rất ít khách mua. "Đợt bán năm nay, ngoài tiền bán, tiền thuê mặt bằng, trả công cho nhân viên, khả năng tôi chỉ hòa vốn", chủ quầy buồn bã nói.

10
Một số khác chỉ khuyến mại mua 1 tặng 1 vào thời điểm hiện tại. Do ế khách, để tạo lợi nhuận, các đại lý khuyến mại "khủng" lại tạo thành ma trận về giá và chất lượng khiến khách mua không biết đâu mà lần.
11
Chị Liễu, chủ một đại lý bán bánh thương hiệu Đồng Khánh trên đường 3/2 cho biết, mặc dù thấy các quầy bánh khác giảm giá mạnh để hút sức mua nhưng chủ thương hiệu vẫn nhất quyết để nguyên giá gốc. Chị cho biết, việc làm này nhằm giữ uy tín bởi các đại lý khác bán bánh Đồng Khánh nhưng có vô vàn tên cơ sở sản xuất và chất lượng thì chỉ có người dùng mới biết được.
12
Theo ghi nhận, tại những đại lý bán bánh Đồng Khánh giảm giá mua 1 tặng 2,3, có rất nhiều bao bì không có nhãn mác, xuất xứ và ngày sản xuất hoặc mang tên những cơ sở sản xuất khác nhau. Giá sản phẩm rất rẻ và đa phần là loại nhỏ bán riêng lẻ. 

Một chủ đại lý bán kiểu này trên đường Lý Thường Kiệt tiết lộ, các loại bánh được áp dụng khuyến mại lớn phần lớn đều đã được đôn giá lên so với giá gốc. Nếu bán đúng giá gốc rồi tặng thêm 3 cái thì không khác gì chủ hàng đang cho không.

13
Cùng một chiếc bánh thập cẩm 4 trứng, nặng 600 g của một thương hiệu nhưng mức giá và chính sách tại mỗi quầy lại khác nhau. Một quầy bánh trên đường Lê Đại Hành treo khuyến mại mua 1 tặng 3 nhưng lại hét giá một chiếc bánh là 500.000 đồng. Trong khi đó, tại một quầy khác, giá bánh loại này chỉ 150.000 đồng một chiếc.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Zing News

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.