Dữ liệu cũ
Thứ hai, 06/03/2017, 07:42 AM

Luật sư Daniel Shanmugam tự tin chứng minh Đoàn Thị Hương vô tội

(NTD) - Luật sư người Malaysia Daniel Shanmugam (cùng luật sư Hà Hải của Việt Nam) vừa được gia đình Đoàn Thị Hương ký giấy đồng ý là người bào chữa cho cô tại tòa án ở Malaysia tự tin rằng thân chủ của ông sẽ được chứng minh vô tội.

Trong 3 ngày ở Việt Nam, Ông Shanmugam đã gặp gỡ gia đình Đoàn Thị Hương, làm việc với luật sư Hà Hải để tìm hiểu thông tin và hôm nay (ngày 6/3) ông sẽ có cuộc gặp đầu tiên với Đoàn Thị Hương tại nhà tù ở Kuala Lumpur.

Việc đầu tiên trong quá trình bảo vệ thân chủ Đoàn Thị Hương của luật sư Daniel Shanmugam được ông cho biết là sẽ viết thư tới Tổng chưởng lý Malaysia để đề nghị ngài tổng chưởng lưu ý phát biểu của Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc: Kim Chol có rất nhiều vấn đề sức khoẻ như tim có vấn đề, bị tiểu đường nặng.

ao-chong-dan-1155
Nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah trong phiên tòa sơ thẩm ngày 1/3 (ảnh AFP)

Vấn đề thứ 2 được luật sư Shanmugam đưa ra chính là chất độc thần kinh VX được cho là 2 cô gái nghi phạm đã dùng. Ông Shanmugam lập luận: “Nếu chất độc thần kinh VX được dùng, hai cô gái sẽ là người trước tiên bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Những người xung quanh ở sân bay cũng vậy. Nhưng ở đây chúng ta không thấy ai bị ảnh hưởng bởi VX cả dù đó là chất kịch độc.”

Lý do để ông Shanmugam có niềm tin rằng Đoàn Thị Hương vô tội vì nếu cô ấy có ý đồ hại Kim Chol thì tại sao cô ta trở lại sân bay ngày hôm sau và mặc cùng chiếc áo có chữ “Lol” đó để bị bắt? Quan sát camera an ninh sân bay ghi lại vụ việc, luật sư khẳng định “tôi không thấy lý do để thực hiện vụ giết người”.

Đó là những vấn đề mà Luật sư Daniel Shanmugam tin rằng sẽ thúc đẩy sự cân nhắc của Tổng chưởng lý. Theo đó, việc khám nghiệm tử thi lại là rất cần thiết bởi khi khám nghiệm lần trước các bác sĩ không hề có thông tin về bệnh tật của Kim Chol.

Như tin đã đưa, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah là 2 nghi phạm đã bị buộc tội giết ông Kim Chol (người được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) tại sân bay KLIA2 vào hôm 13/2. Ngày 1/3, Malaysia đã mở Phiên tòa sơ thẩm công bố cáo trạng của Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah tại quận Sepang, bang Selangor. Theo Điều 302 Bộ luật hình sự của Malaysia, tội này phải chịu án tử hình.

Gia Huỳnh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.