Thứ bảy, 07/09/2024, 19:36 PM

Loạt bất động sản của đại gia xăng dầu bất ngờ bị ngân hàng rao bán

Công ty TNHH Trung Linh Phát, có trụ sở tại tỉnh Ninh Bình, là một trong những doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được Bộ Công Thương cấp phép vào năm 2021.

Vào cuối tháng 8/2024, một loạt bất động sản thuộc quyền sở hữu của Công ty TNHH Trung Linh Phát – doanh nghiệp xăng dầu lớn – đã được ngân hàng Agribank Ninh Bình thông báo đấu giá để thu hồi nợ. Đây là một trong những động thái mạnh mẽ của ngân hàng nhằm xử lý tài sản đảm bảo cho các khoản nợ xấu của công ty này.

Tài sản đấu giá tại Nam Định và Ninh Bình

Agribank Ninh Bình đã phát đi thông báo lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá cho các tài sản đảm bảo của Công ty Trung Linh Phát.

Đầu tiên, hai quyền sử dụng đất tại quốc lộ 10, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định sẽ được đấu giá. Một lô đất có diện tích 240m2 và lô thứ hai là 400m2, trên đó có các công trình như trạm bơm xăng, nhà ở nhân viên, kho chứa xăng dầu và trạm dừng nghỉ. Giá khởi điểm cho các lô đất này là 10 tỷ đồng.

Tài sản tiếp theo là một xe ô tô bán tải Mitsubishi, sản xuất năm 2017, thuộc sở hữu của công ty, với giá khởi điểm hơn 340 triệu đồng.

Một quyền sử dụng đất khác có diện tích 440m2 tại xã Lai Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cũng được đưa ra đấu giá. Trên lô đất này, có trạm bơm xăng, nhà bán hàng, nhà ở nhân viên và kho chứa xăng dầu. Giá khởi điểm của tài sản này là 5 tỷ đồng.

Công ty TNHH Trung Linh Phát, có trụ sở tại tỉnh Ninh Bình, là một trong những doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được Bộ Công Thương cấp phép vào năm 2021. Tuy nhiên, vào tháng 3/2024, công ty đã bị Bộ Công Thương yêu cầu nộp lại hơn 26 tỷ đồng từ quỹ bình ổn mà công ty đang nắm giữ, sau khi bị xử phạt hành chính theo quyết định của Bộ Tài chính.

Nhiều bất động sản của đại gia xăng dầu bất ngờ bị ngân hàng rao bán

Nhiều bất động sản của đại gia xăng dầu bất ngờ bị ngân hàng rao bán

Không chỉ Agribank Ninh Bình, mà cả VietinBank Hà Giang cũng đã thông báo đấu giá tài sản đảm bảo của Công ty Trung Linh Phát để thu hồi nợ. Theo VietinBank, tài sản thế chấp bao gồm 9 quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại các tỉnh Hòa Bình và Ninh Bình.

Chi tiết các tài sản thế chấp được rao bán

Tài sản đầu tiên là một quyền sử dụng đất có diện tích 1.800m2 tại xóm Ba Cầu, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Trên mảnh đất này là nhà ở 3 tầng, có diện tích xây dựng hơn 90m2.

Tài sản thứ hai là hai quyền sử dụng đất có tổng diện tích 340m2 tại các thửa đất số 696 và 692, thôn Đoài Thượng, xã Ninh Phúc, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Ngoài ra, có 5 quyền sử dụng đất tại khu đô thị Ninh Khánh, phường Ninh Khánh, TP. Ninh Bình, mỗi lô đất có diện tích từ 520m2-630m2. Cuối cùng là một quyền sử dụng đất có diện tích 390m2 tại khu đô thị Tây Đường Vành Đai, phường Ninh Sơn, TP. Ninh Bình.

Tất cả các tài sản này sẽ được bán theo thỏa thuận với số tiền thu được dùng để thanh toán các khoản nợ vay của Công ty Trung Linh Phát tại VietinBank Hà Giang.

Thành lập vào năm 2009, Công ty TNHH Trung Linh Phát có trụ sở chính tại phố Tiến Yết, thị trấn Me, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, bán buôn, bán lẻ xăng dầu và các lĩnh vực khác. Trung Linh Phát hiện có 8 chi nhánh tại các tỉnh thành lớn như TP. HCM, Hòa Bình, Lạng Sơn, Hà Giang, Nam Định, Tuyên Quang, Vũng Tàu và Tây Nguyên.

Lan Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh giàu có của Đông Nam Bộ lên kế hoạch đấu giá 2 khu đất tại huyện sở hữu siêu sân bay

Tỉnh giàu có của Đông Nam Bộ lên kế hoạch đấu giá 2 khu đất tại huyện sở hữu siêu sân bay

sự kiện🞄Thứ tư, 11/09/2024, 17:00

Hai khu đất có tổng diện tích 113ha dự kiến sẽ được địa phương thực hiện đấu giá trong những tháng đầu của năm 2025.

Nhà máy thuỷ điện lớn nhất Đông Nam Á trong thế kỷ XX của Việt Nam: Từng huy động đến 4 vạn công nhân xây dựng, sắp được mở rộng thêm 2 tổ máy

Nhà máy thuỷ điện lớn nhất Đông Nam Á trong thế kỷ XX của Việt Nam: Từng huy động đến 4 vạn công nhân xây dựng, sắp được mở rộng thêm 2 tổ máy

sự kiện🞄Thứ tư, 11/09/2024, 16:51

Bên cạnh nhiệm vụ cắt lũ, nhà máy còn cung cấp nước chống hạn, phục vụ sản xuất nông nghiệp và cải thiện giao thông thủy.

Chung cư phía Nam phục hồi rõ nét, nguồn cung cải thiện theo hướng cân bằng

Chung cư phía Nam phục hồi rõ nét, nguồn cung cải thiện theo hướng cân bằng

sự kiện🞄Thứ tư, 11/09/2024, 16:43

Theo dự báo của chuyên gia, phân khúc chung cư khu vực phía Nam sẽ có dấu hiệu phục hồi rõ nét với nguồn cung dồi dào từ phổ thông cho đến tầm trung “vừa túi tiền” của người lao động.