Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 01/11/2023, 07:35 AM

Loại cà phê cơ thể yêu thích nhất: Uống vào đẹp da, hiệu quả kéo dài tuổi thọ đến bất ngờ

Nhiều người sống lâu nhất trên thế giới cũng thưởng thức những tách cà phê hàng ngày để giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Cà phê có chứa các chất chống oxy hóa và có liên quan đến việc giảm nguy cơ tiểu đường type 2, bệnh Parkinson, sỏi mật, ung thư gan, xơ gan và có thể là cả bệnh Alzheimer. Loại thức uống này chứa đầy những lợi ích về sức khỏe, từ tăng cường năng lượng tức thì đến phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật lâu dài.

Điều này khiến cho cà phê trở thành một trong những thức uống tốt nhất bạn nên uống mỗi ngày để làm chậm quá trình lão hóa. Cà phê còn có liên quan đến việc kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, bên cạnh đó caffeine cũng có những nhược điểm như làm tăng cảm giác lo âu, gián đoạn giấc ngủ và có thể gây đau bụng...

Loại cà phê nào tốt nhất cho sức khỏe?

uống cà phê

Theo Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, việc xác định loại cà phê nào tốt nhất cho sức khoẻ phụ thuộc vào mục tiêu sức khoẻ của bạn. Chẳng hạn, nếu muốn giảm cân, bạn nên lựa chọn loại cà phê chứa ít calo hoặc không calo.

Nếu bạn bị nhạy cảm với caffeine hoặc bị lo âu, mắc bệnh tim mạch, cần sử dụng loại cà phê đã tách caffeine (decaf). Cà phê decaf vẫn có chứa các chất chống oxy hoá và rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nó có các tác dụng về sức khoẻ tương tự như cà phê thông thường.

Nếu bạn bị tiểu đường, cần giảm lượng đường bạn thêm vào mỗi ly cà phê. Nếu muốn chống lại bệnh tật bằng chế độ ăn chống viêm thì ly cà phê của bạn nên có một chút quế hoặc nghệ...

Cơ thể bạn xử lý lượng caffeine nạp vào như thế nào cũng là một yếu tố bạn cần cân nhắc khi lựa chọn loại cà phê tốt nhất cho mình bởi mỗi người sẽ có khả năng chuyển hoá caffeine khác nhau.

Kiểu uống cà phê rút ngắn tuổi thọ cần tránh xa

Uống quá nhiều cà phê mỗi ngày

Một nghiên cứu trước đây trên 40.000 người trưởng thành cho thấy, uống nhiều hơn 4 tách cà phê mỗi ngày có những tác động tiêu cực đến tuổi thọ của một người. Điều đó cũng có nghĩa là uống 28 cốc mỗi tuần tốt cho sức khỏe nhưng uống nhiều hơn mức đó sẽ dẫn đến hậu quả tiêu cực cho tuổi thọ của bạn.

Uống cà phê có nhiều đường, kem, sữa...

uống cà phê 1

Trong thực tế, chúng ta vẫn thường cho thêm đường, các sản phẩm kem sữa chứa chất bảo quản, chất phụ gia. Theo Cleveland Clinic, ngay cả những chất thay thế đường cũng có thể chứa các chất phụ gia có hại. Chất làm ngọt nhân tạo thực sự có thể dẫn đến tăng cân, nguy cơ mắc bệnh mãn tính tăng. Điều này vô hình trung làm giảm tác dụng của ly cà phê bạn uống mỗi ngày.

Do đó, giới chuyên gia cùng khuyến cáo, nếu muốn uống cà phê để cơ thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe, đã đến lúc bạn nên bỏ đường, bỏ lớp kem sữa che phủ bắt mắt. Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng những loại gia vị như quế.

Quá chú trọng đến việc bổ sung caffeine

Một nghiên cứu được xuất bản bởi tạp chí Long Life & Healthspan cho biết, caffeine thực sự có thể giúp kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe của bạn và trì hoãn các bệnh liên quan đến tuổi tác như Alzheimer.

Thế nhưng không phải cứ càng bổ sung nhiều thì càng tốt. Healthline báo cáo, việc tiêu thụ hơn 1.000mg caffeine mỗi ngày có thể gây ra những tác động tiêu cực đến cơ thể, bao gồm tăng lo lắng, mất ngủ và các vấn đề tiêu hóa.

Quỳnh Châu

Bình luận

Nổi bật

Khẩn cấp bắt giữ người đàn ông trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD để ‘uống trà’

Khẩn cấp bắt giữ người đàn ông trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD để ‘uống trà’

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 22:58

Được biết, chiếc bát này được trưng bày dưới một chiếc hộp nhựa trong suốt và không có khóa.

Việt Nam có một ‘bể bơi tự nhiên’ đẹp như tiên cảnh cách thị trấn Côn Đảo chỉ 7km, bí ẩn đến cả người dân bản địa cũng không biết đến

Việt Nam có một ‘bể bơi tự nhiên’ đẹp như tiên cảnh cách thị trấn Côn Đảo chỉ 7km, bí ẩn đến cả người dân bản địa cũng không biết đến

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 21:13

Ngay tại Việt Nam cũng có “bể bơi tự nhiên” đẹp y hệt nước ngoài, hoang sơ đến nỗi rất hiếm người biết đến.

Hóa ra đây là sự khác biệt giữa việc mua nhà trả hết một lần và trả góp 30 năm, may mà tôi biết sớm

Hóa ra đây là sự khác biệt giữa việc mua nhà trả hết một lần và trả góp 30 năm, may mà tôi biết sớm

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 21:11

Mua nhà trả góp 30 năm hay mua nhà trả hết một lần đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, vì thế hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định "xuống tiền" nhé.