Liverpool thắng đậm Man Utd ngay tại Old Trafford

Trọng tài Clattenburg có nhiều tiếng còi tranh cãi, nhưng Liverpool vẫn gây ấn tượng mạnh khi chơi hay hơn hẳn và xứng đáng thắng chủ nhà Man Utd 3-0.

Liverpool, tối 16/3, được hưởng tới ba quả phạt 11 mét. Thủ quân Gerrard của họ chỉ thực hiện thành công hai quả đầu và đá bóng trúng cột dọc ở quả thứ ba. Nhưng trong thế hơn người ở gần 15 phút cuối vì Vidic lĩnh thẻ đỏ gián tiếp trong tình huống Clattenburg lần thứ ba thổi phạt đền, Liverpool vẫn kịp ấn định tỷ số 3-0 trước khi hết giờ, nhờ bàn thắng thứ 25 của Suarez tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa.

Với kết quả này, Liverpool đã xóa đi cái dớp toàn thua tại Old Trafford suốt sáu lần làm khách gần nhất, tính từ trận thắng 4-1 hồi tháng 3/2009. Nhưng đó vẫn chưa phải là ý nghĩa lớn lao nhất với thầy trò Brendan Rodgers. Chiến thắng ở vòng 30 Ngoại hạng Anh hôm nay còn có thể tượng trưng cho một màn chuyển giao quyền lực, mở ra một chương mới trong tương quan giữa hai đội bóng.

Sau nhiều năm lép vế, Liverpool giờ đã đẩy Man Utd vào bóng tối phía sau cánh gà giống hệt tình cảnh mà họ đã chịu đựng, đồng thời bước ra ánh sáng của sân khấu chính vốn chỉ dành cho những ứng cử viên vô địch. Sự khác biệt giữa hai vị thế ấy thể hiện rõ qua14 điểm diệu vợi ngăn cách hai đội bóng sau màn đọ sức tại Old Trafford.

Thắng Man Utd, Liverpool giờ có 62 điểm, chỉ kém đầu bảng Chelsea bốn điểm. Cách biệt này đủ để thầy trò Rodgers có thể mơ về ngôi vô địch vào cuối mùa, dù vẫn phải dè chừng Man City đứng kế sau và đang đá ít hơn hai trận. Với Man Utd, thất bại hôm nay là đòn nặng giáng thẳng vào hy vọng vốn đã rất mong manh của họ trong cuộc đua tranh suất vào top 4. Thầy trò Moyes vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ bảy, với chỉ 48 điểm, kém đội đứng cuối top 4 là Arsenal tới 12 điểm.

Man Utd hẳn rất bất bình với nhiều pha cắt còi gây tranh cãi của trọng tài Clattenburg, đặc biệt là khi ông này cho Liverpool quả phạt đền thứ ba và rút thẻ vàng thứ hai, đuổi Vidic trong tình huống Sturridge ngã rất đẹp. Nhưng nếu nói rằng vài tiếng còi méo của Clattenburg đã quyết định số phận trận đấu, khiến Man Utd thảm bại thì có lẽ là bất công cho Liverpool.

* Tiếp tục cập nhật

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea – Rafael, Jones, Vidic, Evra – Fellaini (Cleverley 76), Carrick, Mata (Ferdinand 87), Rooney, Januzaj (Welbeck 76), Van Persie.

Dự bị: Lindegaard, Young, Valencia, Kagawa.

Thẻ vàng: Rafael, Vidic.

Thẻ đỏ (gián tiếp): Vidic

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan – Henderson, Gerrard (Lucas 87), Allen, Sterling (Coutinho 72), Sturridge (Aspas 90+1), Suarez.

Dự bị: Brad Jones, Moses, Sakho, Cissokho.

Thẻ vàng: Flanagan, Gerrard, Skrtel.

Bàn thắng: Gerrard pen 34 & pen 46, Suarez 84

Cầu thủ hay nhất trận: Steven Gerrard

Trọng tài: Mark Clattenburg

Phương My

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Loạt 'đại bàng' địa ốc đặt niềm tin vào thị trường bất động sản với kế hoạch doanh thu táo bạo

Loạt 'đại bàng' địa ốc đặt niềm tin vào thị trường bất động sản với kế hoạch doanh thu táo bạo

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 21:41

Nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng với những con số 'khủng' cho thấy niềm tin vào sự đi lên của thị trường trong năm 2024.

Bất động sản Đà Nẵng đang phất như ‘diều gặp gió’, giá chung cư lên đến vài trăm triệu/m2

Bất động sản Đà Nẵng đang phất như ‘diều gặp gió’, giá chung cư lên đến vài trăm triệu/m2

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 21:38

Dữ liệu của DKRA cho thấy giá căn hộ mới ở Đà Nẵng vẫn neo cao và tiếp đà tăng nhẹ.

Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, chủ đầu tư 'chuẩn hóa' quy trình bàn giao giúp người mua hưởng lợi lớn

Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, chủ đầu tư 'chuẩn hóa' quy trình bàn giao giúp người mua hưởng lợi lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 21:38

Khi Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sẽ tạo ra môi trường đầu tư, buôn bán minh bạch, giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, tránh rủi ro.