Liên tiếp phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc tại Đồng Tháp
(CL&CS) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp phát hiện 02 cơ sở kinh doanh thời trang không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.
Theo đó, ngày 12/7/2023, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh quần áo T.H 2, địa chỉ: Khóm Tân Thuận, phường An Hòa, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do T.H.L làm chủ.
Qua kiểm tra, Đội QLTT số 1 đã phát hiện tại hộ kinh doanh nêu trên đang bày bán 65 sản phẩm quần áo các loại không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa và hộ kinh doanh cũng chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ hoặc giấy tờ khác để chứng minh tính hợp pháp về nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa theo quy định. Tổng trị giá tang vật trên 31 triệu đồng.
Toàn bộ tang vật Đội QLTT số 1 đã ra quyết định tạm giữ. Vụ việc đang hoàn tất hồ sơ xem xét, quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng và tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm theo quy định.
Cùng trong ngày, vào lúc 13 giờ 00 phút, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh có địa chỉ tại ấp Tân Lộc A, xã Tân Dương, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp do bà B.T.K.A làm chủ.
Tại thời điểm kiểm tra, tại cửa hàng đang bày bán 1.500 kg củ tỏi, trên bao bì là hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, tổng trị giá tang vật vi phạm 33 triệu đồng.
Đội QLTT số 1 đã lập biên bản tạm giữ số lượng hàng hóa nêu trên và đang hoàn tất hồ sơ trình Cục trưởng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh về hành vi buôn bán hàng hóa hàng nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam với số tiền 12,5 triệu đồng, buộc thu hồi hàng hóa và buộc ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu tăng cao dịp cuối năm
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 08:10
(CL&CS) - Trong những năm gần đây, tình trạng sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu giả, hoặc rượu tự nấu không được kiểm định an toàn đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.