Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 07/06/2024, 08:05 AM

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 bắt đầu từ ngày 02 -06/7/2024

(CL&CS)- Chiều 6/6, tại Hà Nội, diễn ra họp báo Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (Da Nang Asian Film Festival - DANAFF II).

Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (Da Nang Asian Film Festival - DANAFF II) sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 02 -06/7/2024 tại Thành phố biển Đà Nẵng.

DANAFF II sẽ lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo; khích lệ tài năng, giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh Việt Nam, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cùng các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

IMG_20240606_231841

TS Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam

Phát biểu tại họp báo, TS Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, giám đốc Liên hoan phim DANAFF cho biết, về cơ bản, phần nội dung cho liên hoan phim gần như hoàn tất. Ban tổ chức chọn xong phim nước ngoài, mua bản quyền, dịch, xin cấp phép phổ biến, chỉ còn một vài phim đang chờ duyệt. Mọi thứ đã xong. Chương trình cũng đã lên khung chương trình và ban giám khảo đã được mời đầy đủ.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên những nhà làm phim và khán giả quốc tế được tiếp cận một "mâm cỗ" khá đa dạng, phong phú, nhiều món của điện ảnh Việt Nam. Ngược lại, khán giả trong nước cũng có cơ hội thưởng thức những tác phẩm điện ảnh mới nhất của khu vực". 

Theo TS Ngô Phương Lan, năm nay các nhà làm phim khu vực châu Á gửi tới nhiều phim có chất lượng tốt, đề tài và thể loại phong phú. Sau khi công bố sự kiện, ban tổ chức không mất quá nhiều thời gian chờ đợi hay vận động.

IMG_20240606_231852

Quang cảnh họp báo 

Theo BTC, chương trình DANAFF II sẽ diễn ra trong 5 ngày với sự kiện và hoạt động đặc sắc: Lễ Khai mạc (tối ngày 02/7/2024) và Lễ Bế mạc - Trao giải (tối ngày 06/7/2024); Các hạng mục dự thi (Phim Châu Á dự thi và Phim Việt Nam dự thi); Chương trình “Điện ảnh Việt Nam hôm nay”; “Tiêu điểm Điện ảnh Pháp”; Tuyển chọn phim của đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh; Số phim tham dự tổng 63 phim so với 46 phim tham dự DANAFF I.

Các Hội thảo và Tọa đàm: Phong cách sáng tác đạo diễn Đặng Nhật Minh; 2; Điện ảnh Pháp và mối quan hệ với điện ảnh Việt Nam; Hợp tác sản xuất phim - kinh nghiệm quốc tế và giải pháp phát triển; Chia sẻ kinh nghiệm kết nối các liên hoan phim bờ biển; Workshop “Ươm mầm tài năng”;

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, DANAFF II sẽ trao giải Thành tựu điện ảnh cho một nhà làm phim xuất sắc. 

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Cựu người mẫu từng là người mai mối cho Ngọc Trinh và bố chồng tỷ phú U80

Cựu người mẫu từng là người mai mối cho Ngọc Trinh và bố chồng tỷ phú U80

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 16:36

Người đẹp từng là một trong những cái tên nổi bật trên các sàn diễn thời trang trong nước. Sau khi kết hôn cùng chồng thiếu gia, cô đã sang Mỹ định cư.

Biệt thự 30 tỷ ven sông Sài Gòn của 'nữ hoàng giải trí' showbiz Việt

Biệt thự 30 tỷ ven sông Sài Gòn của 'nữ hoàng giải trí' showbiz Việt

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 19:46

Căn biệt thự của nữ ca sĩ này nằm trên vị trí đắc địa tại TP. HCM.

Biệt thự 'đập đi xây lại' tiền tỷ của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên

Biệt thự 'đập đi xây lại' tiền tỷ của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 14:10

Căn biệt thự của cặp đôi này nổi bật với tông màu trắng chủ đạo cùng phong cách thiết kế sang trọng, hiện đại.