LG Electronics rút khỏi thị trường smartphone, nhiều thương hiệu hưởng lợi
(CL&CS) - Từ ngày 5/4, thương hiệu đình đám LG sẽ ngừng sản xuất điện thoại thông minh, đây là thông tin đã được đồn đoán trước đó.

LG sẽ ngừng sản xuất điện thoại thông minh để tập trung vào các lĩnh vực khác. Ảnh: Korea Times
Đại diện LG cho biết, công việc kinh doanh điện thoại di động của họ dự kiến sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 31/7, mặc dù bạn vẫn có thể mua điện thoại LG sau ngày đó. Tuy nhiên sau thông báo từ LG thì đơn vị này sẽ không còn sản xuất ra bất kỳ dòng smartphone nào nữa.
Điều này đồng nghĩa, khách hàng toàn cầu sẽ không còn thấy những chiếc điện thoại như LG V70 ThinQ, LG G10 hay LG Velvet 2 từng được đồn đại xuất hiện. Vì công ty Hàn Quốc đang đóng cửa toàn bộ bộ phận kinh doanh di động của mình. LG gọi đây là "quyết định chiến lược để thoát khỏi lĩnh vực điện thoại di động vô cùng cạnh tranh."
LG cho biết họ sẽ tự do tập trung nguồn lực vào các lĩnh vực tăng trưởng như: linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo và giải pháp kinh doanh, cũng như các nền tảng và dịch vụ...
Tuy nhiên nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại LG hoặc muốn mua một chiếc LG V60 hoặc LG Velvet - vẫn được bán trong các cửa hàng và bán trực tuyến, đồng thời các khách hàng sử dụng điện thoại LG hiện tại vẫn sẽ được hỗ trợ dịch vụ và cập nhật phần mềm. Chỉ là sẽ không có smartphone LG mới nào trong tương lai.
Theo các chuyên gia phân tích, các thương hiệu Trung Quốc và các thương hiệu tầm trung sẽ hưởng lợi thông qua việc LG rút lui. Ở thị trường quan trọng là Mỹ, Samsung, Motorola, HMD sẽ được hưởng lợi, trong khi đó Xiaomi, Motorola hưởng lợi ở Mỹ Latinh còn Samsung hưởng lợi ở Hàn Quốc.
Trên toàn cầu, thị phần của LG giảm xuống mốc 2% trong năm 2020. Đây là một sự đi lùi lớn kể từ thời điểm hãng này từng là thương hiệu smartphone lớn thứ 3 thế giới, chỉ đứng sau Apple và Samsung, hồi năm 2013.
Năm 2020 LG bán được 23 triệu điện thoại, thấp hơn rất nhiều so với con số 256 triệu điện thoại của Samsung, theo Counterpoint. Nhà phân tích Tarun Pathak của Counterpoint nói rằng LG chủ yếu cạnh tranh ở phân khúc tầm trung vì điện thoại cao cấp của hãng thường nhận được phản ứng khá hời hợt từ thị trường.
Nguyễn Ngọc
Bình luận
Nổi bật
KIDO đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 tăng 7 lần, đạt 800 tỷ đồng
sự kiện🞄Thứ ba, 06/05/2025, 14:03
(CL&CS) - Năm nay, CTCP Tập đoàn KIDO lên mục tiêu kế hoạch kinh doanh với 13.000 tỷ đồng doanh thu thuần và 800 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng lần lượt 56,2% và 693,6% so với năm 2024.
Nhiều hoạt động văn hóa Phật giáo trong khuôn khổ Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2025
sự kiện🞄Thứ ba, 06/05/2025, 11:41
Chiều 2/5, tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức buổi họp báo thông tin về Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2025 (Vesak 2025).
Doanh nghiệp áp dụng ISO 31000:2018: Con đường đi đến kinh doanh bền vững
sự kiện🞄Thứ ba, 06/05/2025, 11:13
(CL&CS)- Việc áp dụng ISO 31000:2018 là bước tiếp theo để tiếp tục khẳng định sự cam kết của công ty đối với nhân viên và khách hàng về quá trình không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng và đảm bảo an toàn trong sản xuất.
2
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.