Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 10/01/2024, 10:03 AM

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 sẽ có nhiều điểm mới

(CL&CS) - Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” chính thức khai mạc ngày 28 tháng Chạp với nhiều điểm mới.

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024 sẽ được tổ chức tại đường Lê Lợi, đoạn từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang, quận 1.

Lễ hội sẽ chính thức khai mạc vào 17 giờ ngày 7/2 (ngày 28 tháng Chạp âm lịch) và kéo dài xuyên suốt Tết, đến hết ngày 14/2 (tức Mùng 5 Tết).

1

Thiết kế đại cảnh trống đồng Đông Sơn tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: BTC

Hơn 10 năm qua, Lễ hội Đường sách đã trở thành một sự kiện văn hóa quen thuộc, độc đáo mang biểu trưng văn hóa ngày tết của TP HCM. Năm nay, Lễ hội Đường sách tăng hơn về quy mô so với Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023.

Trong đó, nổi bật là thiết kế đại cảnh trống đồng Đông Sơn hơn 300m2 mang biểu tượng thiêng liêng của tinh hoa văn hóa truyền thống và lịch sử ngàn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam, kết hợp cùng tiểu cảnh linh vật hình rồng ấn tượng.

Với tổng diện tích lên đến 11.200m2, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 được chia thành 3 khu vực chính: Khu A (từ Nguyễn Huệ đến Pasteur) là khu vực sân khấu chính diễn ra Lễ khai mạc và nhiều không gian trưng bày, triển lãm tư liệu, sách hiếm, sách có giá trị của các đơn vị xuất bản, phát hành.

2

Khu vực trưng bày, triển lãm thư viện số Nguyễn An Ninh và không gian Tết Nam bộ. Ảnh: BTC

Khu B (từ Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa) là không gian dành cho sách nói, sách điện tử và gian hàng của các đơn vị xuất bản, phát hành với nhiều tựa sách hay, đa dạng thể loại. Đồng thời, đây là nơi tổ chức hoạt động lì xì sách nhân dịp Tết nguyên đán dành cho người dân và du khách khi tham gia các hoạt động tại Lễ hội Đường sách Tết.

Khu C (từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến bùng binh Quách Thị Trang) là khu vực dành cho thiếu nhi với gian hàng sách, khu vui chơi nhằm khuyến khích đọc sách, tăng khả năng tư duy, sáng tạo của các em và là khu vực dừng chân nghỉ ngơi cho khách tham quan.

Với mục đích tạo không gian giải trí, hoạt động văn hóa vui Xuân đồng thời góp phần phát triển văn hóa đọc cho người dân trên địa bàn thành phố, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 có sự tham gia của hơn 20 đơn vị đồng hành như Phương Nam, Fahasa, Đông A, Saigon Books, Nhã Nam… Các NXB, công ty sách mang đến Lễ hội hơn 3.000 tựa sách, tương đương khoảng 59.000 cuốn.

Đặc biệt, năm nay, Ban tổ chức đầu tư nhiều hơn về nội dung, trong đó các Chương trình Lì xì sách trong ngày mùng Một Tết, chương trình Sách và Tình yêu, Phá cỗ sách Tết sẽ là những hoạt động mới, nổi bật của Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024.

3

Hình ảnh Robot tri thức được xem là biểu tượng của Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: BTC

Ngoài ra, thực hiện chủ đề năm 2024 của TP HCM về “Xây dựng Đảng và chuyển đổi số”, tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024, các tác phẩm trưng bày sẽ được mã hóa thành mã QR Code, với mỗi lần quét mã sẽ giúp độc giả đến với từng trang sách mới dễ dàng và nhanh chóng.

Đây là một trong những điểm mới giúp bạn đọc và du khách có thêm những trải nghiệm thú vị và nâng tầm thói quen đọc sách khi tham quan, mua sách tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

4 con giáp ‘vượng phát’ khi có tuổi, càng già lại càng may mắn, hút tài lộc đầy mình

4 con giáp ‘vượng phát’ khi có tuổi, càng già lại càng may mắn, hút tài lộc đầy mình

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 17:01

Càng có tuổi, những con giáp này càng nhận được nhiều may mắn, làm gì cũng như ý, giàu sang phú quý kéo về.

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 17:00

Tuyến phố đi bộ với nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ được trang trí bắt mắt đã thu hút được đông đảo người dân và du khách trong những ngày đầu khai trương.

Đây là thứ rau giàu vitamin C hơn cam, lại là ‘insulin’ hạ đường huyết hiệu quả: Chợ bán đầy chỉ vài nghìn/bó, chế biến kiểu nào cũng ngon, mát

Đây là thứ rau giàu vitamin C hơn cam, lại là ‘insulin’ hạ đường huyết hiệu quả: Chợ bán đầy chỉ vài nghìn/bó, chế biến kiểu nào cũng ngon, mát

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 16:59

Loại rau này có chứa nhiều vitamin C hơn cả quả cam, mang đến nhiều công dụng to lớn, đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.