Thứ sáu, 15/01/2021, 08:08 AM

Lần đầu tổ chức trực tuyến Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới 2021

(CL&CS) - Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới 2021 (CES) là sự kiện điện tử tiêu dùng diễn ra thường niên tại Las Vegas (Mỹ). CES 2021 diễn ra từ ngày 11-14/1, muộn hơn so với khoảng thời gian 5-8/1 những năm trước đây.

Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới năm 2021 lần đầu được tổ chức trực tuyến tại Mỹ. Ảnh: CES

Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới năm 2021 lần đầu được tổ chức trực tuyến tại Mỹ. Ảnh: CES

Với hình thức trực tuyến, CES lần này giới thiệu nhiều thiết bị khử trùng, sản phẩm hỗ trợ tập thể dục và robot giúp việc.

Theo Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA) - đơn vị tổ chức sự kiện, CES 2021 ước tính thu hút khoảng 1.800 doanh nghiệp tham gia. Định dạng tổ chức dưới hình thức trực tuyến sẽ là một thách thức đối với một trong những sự kiện thương mại lớn nhất thế giới này. Hàng năm, sự kiện này diễn ra tại thành phố Las Vegas (Mỹ), thu hút hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia, từ các công ty khởi nghiệp cho đến các công ty đa quốc gia lớn, với hơn 175.000 người tham quan.

5G, công nghệ y tế, chuyển đổi số, nhà thông minh là chủ đề nóng của CES 2021. Ngoài ra, nhiều công ty cũng giới thiệu các sản phẩm phục vụ cuộc sống con người trong thời đại dịch.

CES 2021 sẽ tận dụng AI để kết nối và tạo thuận lợi giúp khách tham quan và những doanh nghiệp phù hợp "tìm thấy nhau", cũng như cung cấp công cụ để họ có thể thực hiện các cuộc họp hoặc trao đổi trực tuyến. Hơn 300 diễn giả đăng ký tham gia nhiều sự kiện trong khuôn khổ CES với các phiên thảo luận chuyên sâu về các vấn đề như quyền riêng tư và Internet 5G. Các buổi thảo luận này có thể được phát lại ngay lập tức nếu có yêu cầu và vẫn đảm bảo để mọi người dễ dàng tiếp cận cho tới giữa tháng 2.

Khi sàn triển lãm ảo mở cửa trong ngày 12/11, những người tham dự sẽ có thể nhấp chuột vào các gian hàng triển lãm trực tuyến để xem các đoạn giới thiệu và thảo luận. Một số sản phẩm nổi bật sẽ được "trình làng" như xe ô tô điện thể thao của hãng Audi hay một màn hình lớn uốn cong của hãng LG dành cho các game thủ. Ngoài ra, các công ty khác sẽ quảng bá các thiết bị tiện ích phù hợp với mạng không dây 5G vốn đang ngày càng phát triển. 

Mặc dù không thể giúp khách tham quan có được những trải nghiệm đầy đủ và thực tế các sản phẩm công nghệ mới như những sự kiện trước đó, nhưng các nhà tổ chức hy vọng sẽ mang lại một trải nghiệm mới với hình thức tổ chức trực tuyến này.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".