Dữ liệu cũ
Thứ tư, 27/06/2018, 21:30 PM

Kỳ thi THPT Quốc gia: Đề thi tổ hợp khoa học xã hội hay nhưng khó có thể đạt được điểm tối đa

(NTD) - Cô Phan Thanh Hòa (giáo viên trường THPT Ngô Thời Nhiệm, TP.HCM) nhận định, đề thi tổ hợp môn khoa học xã hội của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay muốn đạt điểm cao thí sinh phải có khả năng "vận dụng" kiến thức xã hội, bám sát và am hiểu vấn đề thời sự.

Nhận xét về đề thi môn lịch sử, Th.S Nguyễn Quốc Thắng (giảng viên trường ĐH Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, năm nay cấu trúc đề thi có 40 câu trắc nghiệm. Trong đó, 20 câu đầu ở mức độ tương đối dễ, nhằm kiểm tra kiến thức cơ bản của thí sinh. Còn lại 20 câu ở mức độ khó mang tính phân loại, đòi hỏi khả năng “vận dụng” kiến thức của thí sinh.

Th.S Thắng cho biết thêm: “Với đề thi này thì học sinh có học lực trung bình và trung bình khá đều dễ dàng hoàn thành phần này và đạt điểm tối đa là 5/10. Còn với những thí sinh khá, giỏi có tố chất, có khả năng suy luận mới có thể hoàn thành phần thi nhanh chóng và đạt điểm cao”.

1
Đề thi môn lịch sử mã đề 306

Về đề thi môn địa lý, Thầy Phạm Hưng (giáo viên trường THPT Ngô Thời Nhiệm) cho biết, kiến thức đề thi môn địa lý năm nay nằm ở cả lớp 11 và 12. Phần thực hành có 15 câu, trong đó sử dụng Atlat địa lý Việt Nam 11 câu, biểu đồ và bảng số liệu 4 câu.

2
Đề thi môn địa lý mã đề 302

Về môn giáo dục công dân, cô Phan Thanh Hòa (giáo viên trường THPT Ngô Thời Nhiệm) đánh giá đây là đề thi hay vì bám sát các vấn đề thời sự, được xã hội quan tâm trong thời gian qua. Tuy nhiên, thí sinh lại khó có thể đạt được điểm tối đa vì đề có sự phân hóa cao.

3
Đề thi môn giáo dục công dân mã đề 318

Phan Định

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.