Thứ tư, 24/11/2021, 09:24 AM

Ký kết hợp tác giữa Vĩnh Phúc và Tochigi vì sự phát triển thịnh vượng chung của hai địa phương

(CL&CS) - Sáng 23/11, tại tỉnh Tochigi, Nhật Bản, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Phạm Minh Chính cùng các quan chức của Việt Nam và Nhật Bản, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc cùng với ông Fukuda Tomikazu -Thống đốc tỉnh Tochigi, Nhật Bản đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Vĩnh Phúc và Tochigi.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã bày tỏ hoan nghênh sự phát triển tích cực của quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tochigi và các địa phương Việt Nam, trong đó có việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh Vĩnh Phúc trong chuyến thăm lần này, qua đó đóng góp thiết thực cho sự phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và thực chất trên các lĩnh vực của quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Thủ tướng Chính phủ cảm ơn Thống đốc và tỉnh Tochigi đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Theo ông Fukuda, Tỉnh trưởng Tochigi, hiện đã có 22 doanh nghiệp của tỉnh đang đầu tư tại Việt Nam. Cộng đồng người Việt Nam tại địa phương hiện là cộng đồng người nước ngoài lớn nhất tại tỉnh Tochigi với 8.000 người.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: Sự kiện ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác sẽ mở ra một trang mới trong mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh Vĩnh Phúc và Tochigi. Bản ghi nhớ về hợp tác thể hiện ý chí và nguyện vọng của hai địa phương về việc mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác vì sự phát triển chung của hai tỉnh. Đồng thời, sự kiện này cũng sẽ góp phần thiết thực vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng tranh kỷ niệm cho ông Fukuda, Thống đốc tỉnh Tochigi với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Ảnh Việt Hưng

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng tranh kỷ niệm cho ông Fukuda, Thống đốc tỉnh Tochigi với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Ảnh Việt Hưng

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Phạm Minh Chính đã quan tâm chỉ đạo và chứng kiến sự kiện ký kết quan trọng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời cảm ơn tới đại diện các bộ, ngành, cơ quan Ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản đã quan tâm hỗ trợ cho việc kết nối và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh Vĩnh Phúc và Tochigi.

Đồng quan điểm, ngài Fukuda Tomikazu, Thống đốc tỉnh Tochigi đã bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao của Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm và làm việc với tỉnh; tham dự Diễn đàn gặp gỡ doanh nghiệp của tỉnh Tochigi với các doanh nghiệp và địa phương của Việt Nam. Cũng theo ông Fukuda, hai bên có nhiều nét tương đồng trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, Tochigi và Vĩnh Phúc chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội để thúc đẩy hợp tác phát triển ngày càng sâu rộng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Tochigi

Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Tochigi

Thống đốc tỉnh Tochigi và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhất trí hai bên sẽ sớm triển khai các nội dung ký kết trong Bản ghi nhớ về hợp tác vì sự phát triển thịnh vượng chung của hai địa phương.

Sự kiện ký kết hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Tochigi Nhật Bản là một dấu mốc quan trọng trong quá trình hội nhập và phát triển của tỉnh. Đây là một bước cụ thể hoá mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Khoá XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

  BẢN GHI NHỚ VỀ HỢP TÁC GIỮA TỈNH TOCHIGI, NHẬT BẢN VÀ  TỈNH VĨNH PHÚC, NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 1. Hai bên nỗ lực cùng thúc đẩy tăng cường hiểu biết, giao lưu kinh tế trên các lĩnh vực: đầu tư, thương mại, nông nghiệp, các ngành công  nghiệp...

 2. Hai bên thiết lập đầu mối phụ trách tại các ban, ngành hữu quan, nỗ lực thúc đẩy giao lưu hợp tác giữa hai tỉnh.

 3. Hai bên thảo luận trên tinh thần hữu nghị về các vấn đề liên quan đến thúc đẩy giao lưu mà không có trong nội dung bản tuyên bố chung này.

Minh Anh

Bình luận

Nổi bật

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.