Kon Tum đề xuất xây dựng sân bay 4.000 tỷ đồng ở Măng Đen
(CL&CS) - UBND tỉnh Kon Tum vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận cập nhật, bổ sung dự án Cảng hàng không Măng Đen vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, thị trấn Măng Đen có một số vị trí thuận lợi để xây dựng sân bay như: Quỹ đất sạch do địa phương quản lý, giao thông kết nối thuận lợi, gần Quốc lộ 24 tốc độ gió nhỏ, có mặt bằng bằng phẳng với khối lượng đào đắp không nhiều thuận tiện cho việc bố trí đường cất hạ cánh…
Theo đề xuất của Kon Tum, sân bay Măng Đen có quy mô cấp 4E, công suất thiết kế từ 3 đến 5 triệu hành khách/năm, đặt tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông với diện tích đất khoảng 350 ha, tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.000 tỷ đồng, thời gian dự kiến thực hiện là từ năm 2023 - 2027.
Kon Tum là tỉnh miền núi cao, biên giới, nằm ở phía Bắc Tây Nguyên; có vị trí tọa lạc tại khu vực ngã 3 Đông Dương, trong vùng lõi tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia; giáp vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, kết nối trực tiếp với hành lang kinh tế Đông - Tây (Myanmar - Thái Lan - Lào - Campuchia - Việt Nam). Việc có thêm sân bay sẽ giúp Kon Tum phát triển kinh tế, du lịch... Kết nối tỉnh Kon Tum và các tỉnh trong khu vực với các trung tâm, các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước cũng như các nước trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, góp phần đảm bảo quốc phòng an ninh trong công tác tuần tra, kiểm soát các vùng biên giới; phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.
Theo ý tưởng khung Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Kon Tum dự kiến sẽ tập trung đầu tư phát triển du lịch tại Khu du lịch Măng Đen; Thủ tướng Chính phủ cũng đã chấp thuận chủ trương lập Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen, H.Kon Plông.
Thế Sơn
- ▪Tin bất động sản hôm nay ngày 15/9: Hà Nội “khai tử” 7 dự án bất động sản do chậm triển khai
- ▪Vì sao không nới room tín dụng quá 14%
- ▪Kiểm toán AASCS: “Khoản tiền mà Tân Tạo ủy thác cho Bà Đặng Thị Hoàng Yến là chưa phù hợp quy định kế toán doanh nghiệp Việt Nam”
- ▪Dự án đủ pháp lý trên thị trường rất ‘ít ỏi’
Bình luận
Nổi bật
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01
(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.
Thu phí phương tiện vào nội đô (?)
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 08:20
(CL&CS) - Hà Nội vừa họp xem xét thông qua một số nội dung của Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Đề án được dự kiến trình HĐND Thành phố xem xét, quyết định vào tháng 12/2024. Theo đó, giải pháp thu phí vào nội đô đối với phương tiện cá nhân lại được hoàn thiện thêm một bước.
Tác động tích cực của đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đối với KTXH nước ta
sự kiện🞄Thứ tư, 06/11/2024, 13:50
(CL&CS) - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho rằng dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam có tác động trực tiếp đến khoảng 7-8 lĩnh vực.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.