Thứ hai, 18/09/2023, 17:38 PM

Kịch bản lừa đảo của Alibaba sắp lặp lại? Dự án nào vừa được "vẽ" ra để lừa dân?

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, dự án này ngang nhiên kêu gọi góp vốn đầu tư giống cách làm ăn của Công ty Alibaba trước đây.

1 (3)

Tỉnh Phú Yên vừa phát hiện một dự án được doanh nghiệp “vẽ”  trên đất nông nghiệp dù chưa làm thủ tục đầu tư gì, hiện các trang mạng rao bán rầm rộ.

Theo thông tin từ UBND huyện Sơn Hòa, gần đây các cơ quan chức năng phát hiện trên mạng xuất hiện thông tin về dự án khu dân cư cao cấp Sơn Phước New City thuộc xã Sơn Phước (huyện Sơn Hòa).

Đáng chú ý, những người của "dự án" này còn in tờ rơi để quảng cáo về dự án như: Pháp lý rõ ràng (sổ hồng riêng), giá chỉ 299 triệu đồng/lô; chiết khấu ngay 2 chỉ vàng.

Trang web giới thiệu dự án này ghi dự án có tổng diện tích 20.000m2, 40 nền, ở mặt tiền đường D10 xã Sơn Phước.

z4704609296513_1bca5b1eaa435dee14380baca5b2cec2

Bên cạnh đó, họ còn nêu nhiều yếu tố tiện ích của dự án để thu hút đầu tư như: kết nối trục quốc lộ 19C và quốc lộ 25 đi các tỉnh Tây Nguyên và sân bay Tuy Hòa; tiện ích trường học, bệnh viện, chợ, công viên, trung tâm hành chính huyện…

Qua tìm hiểu được biết đơn vị tự xưng chủ đầu tư của dự án là Công ty bất động sản Ngô Gia Group, có trụ sở tại TP.HCM, có địa chỉ liên lạc tại ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. 

Hiện nay, những người liên quan đến "dự án" này đã tự ý cắm cọc, phân lô nền trên một số diện tích đất và rao bán đất nền nhà ở cho những người có nhu cầu.

phoi-canh-tong-quan-du-an

Ban lãnh đạo huyện Sơn Hòa cũng đã kiểm tra chi tiết dự án và phát hiện ra hàng loạt lỗ hỏng lừa đảo như: mua gom đất nông nghiệp của người dân, sau đó tách thành khoảng 40 thửa, mỗi thửa 500m2 và vẫn là đất trồng cây hằng năm khác. 

Từ đó, họ "vẽ" ra dự án bất động sản rồi kêu gọi góp vốn đầu tư, rao bán như kiểu kinh doanh của Công ty Alibaba mà Công an TP.HCM đã phá án trước đây.

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, vị phó chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa cũng cho hay trong quy hoạch đất đai của huyện, khu vực đất đai của "dự án Sơn Phước New City" này là đất trồng cây hằng năm khác, không có quy hoạch đất ở.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.