Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/01/2014, 02:00 AM

Không thể yêu (89)

Trí Văn không biết mình trở lại phòng bệnh như thế nào. Trên giường bệnh Tiểu Manh sau khi tiêm thuốc giảm đau đã ngủ thiếp đi.

Nhìn cô anh không tin được những lời bác sĩ vừa nói, không cách gì tin được tính mạng cô ấy đang một ngày hao mòn. Ngồi trên chiếc ghế bên cạnh cô, anh đau đớn vò đầu bứt tai. Dù mới quen biết vài ngày, cô gái này đã chiếm một vị trí quan trọng trong lòng anh.

“Anh ở đây suốt à?”. Tiểu Manh vừa tỉnh dậy đã trông thấy Trí Văn, người đàn ông trung niên đã đưa cô tới bệnh viện.

“Cô tỉnh rồi à? Cô thấy trong người thế nào rồi? Có muốn uống nước không?”, Trí Văn vội vã hỏi thăm Tiểu Manh.

“Anh biết hết rồi à?” – Tiểu Manh hiểu bệnh tình của mình không che giấu được nữa – “Thật ra nằm viện hay không, kết quả cũng giống nhau cả thôi. Tôi sớm đã biết bệnh tình của mình mà”. Thái độ của Tiểu Manh rất dửng dưng.

“Tôi nghĩ nhất định còn cách khác, có thể cứu được cô. Chúng ta tìm bệnh viện khác nhé”. Trí Văn vô cùng lo lắng.

“Không cần đâu, cảm ơn anh. Tôi đã làm phiền anh nhiều rồi. Nhưng tôi muốn nhờ anh một chuyện có được không?”, Tiểu Manh cười buồn.

“Cô cứ nói đi, chỉ cần tôi làm được sẽ không từ chối”, Trí Văn vội vàng nói.

“Xin anh giữ bí mật giúp tôi. Tôi muốn được yên tĩnh ở trong khách sạn các anh vài ngày nữa. Nhưng anh yên tâm, tôi hiểu rõ sức khỏe của mình. Nếu thấy không chịu được tôi sẽ sớm rời đi, không gây phiền phức cho các anh đâu”. Đối phương là quản lý khách sạn nên có những chuyện cô phải nói rõ trước.

“Gì mà chịu được với không chịu được. Cô muốn ở bao lâu tùy thích. Không cần lo lắng chuyện này”. Thấy Tiểu Manh lo lắng cho người khác như thế, không hiểu sao Trí Văn lại thấy lòng mình chua xót, anh không giấu nổi nỗi lo trong đôi mắt.

“Cảm ơn anh rất nhiều”, Tiểu Manh thật sự rất cảm kích.

“Tôi tới đón cô xuất viện nhé?”, giọng Trí Văn nài nỉ nhưng rất thật lòng.

Ánh mắt chân thành của anh khiến cô không thể từ chối, chỉ còn cách gật đầu đồng ý.

***

Sau khi xuống máy bay, Hạ Tử Kiến vừa mở di động ra, ngay lập tức nhận được điện thoại của Khương Phong gọi đến từ sân bay Song Lưu. Cô ấy căn chuẩn giờ hai bố con xuống máy bay, vừa mở máy đã gọi ngay.

“Tử Kiến, bố con anh đến nơi chưa? Em đang đợi ở quán cà phê chỗ phòng chờ sân bay”. Giọng Khương Phong dịu dàng lạ thường, Tử Kiến không khỏi ngạc nhiên. Anh ngây ra một lát rồi mới trả lời: “Ừ”.

Hai bố con xách hành lý đi tới quán cà phê mà Khương Phong đang ngồi đợi. Hạ Bối Bối rất háo hức, đã lâu rồi cô bé không được gặp mẹ, nhác trông thấy bóng người mẹ xinh đẹp, quý phái, vừa đọc báo vừa nhâm nhi cà phê, Bối Bối nhảy cẫng lên sung sướng chạy lại: “Mẹ ơi, mẹ ơi. Con nhớ mẹ quá!”

Khương Phong thấy thế xúc động vội đứng dậy ngay, nhưng không vì thế mà mất đi vẻ cao sang. “Bối Bối, mẹ cũng rất nhớ con” – ôm chặt con gái, Khương Phong ngậm ngùi nói.

Được mẹ ôm ấp, vỗ về, Bối Bối không còn cảm giác tủi thân và bị bỏ rơi nữa. Cô bé vui mừng khôn xiết: “Mẹ ơi, chuyện này là thật sao? Mẹ thực sự không bỏ rơi con và bố nữa chứ?”

Bối Bối rất hồn nhiên nhưng lời nói của cô như mũi dao cứa vào tim Tử Kiến, khiến anh nhói đau. Anh bất giác nhớ tới Tiểu Manh, nhớ lời hứa trọn đời bên nhau của hai người. Biết rằng Bối Bối vui mừng quá nên lỡ lời, Tử Kiến không nói gì thêm. Khương Phong còn có một người chồng bên Mỹ, đây chỉ là mong muốn của trẻ con mà thôi.

Tử Kiến đợi đến cảm xúc của hai mẹ con lâu ngày gặp lại dịu xuống mới nói: “Chúng ta ngồi nghỉ một lát nhé. Hay là về nhà luôn?”, anh hỏi ý kiến mẹ con Khương Phong.

Cả hai cùng đồng thanh: “Về nhà luôn”.

Sau khi Tử Kiến thanh toán tiền, Khương Phong kéo chiếc vali to bự của mình tới, Tử Kiến đưa hành lý của Bối Bối cho cô và giúp cô đẩy chiếc vali vừa to vừa nặng ấy. Hai mẹ con thật giống nhau, hễ đi đâu là như khuân hết đồ đạc trong nhà đi cùng. Bối Bối hồ hởi thay mẹ kéo bố vào giữa hai mẹ con. Ba người thân mật đi tới bãi đậu xe, Tử Kiến để ô tô ở đó.

Bối Bối giúp bố cất hành lý vào cốp sau. Lần này cô không hề phàn nàn, xe gì vừa hỏng vừa nhỏ. Cô bé ngoan ngoãn ngồi ở ghế sau, nhường mẹ chiếc ghế bên cạnh bố. Thấy con gái bỗng chốc trở nên ngoan ngoãn và biết quan tâm tới người khác, Tử Kiến thấy xót xa. Giờ anh mới hiểu, trước đây Bối Bối tỏ ra thân thiết với Tiểu Manh chỉ là khách sáo mà thôi. Thì ra trong lòng cô bé chỉ có mẹ mới là người thân.

Trên đường về nhà, Bối Bối ríu ra ríu rít nói chuyện với Khương Phong, thỉnh thoảng lại còn thêm vào vài câu tiếng Anh. Khương Phong sang Mỹ đã 5 năm, ở đây xảy ra nhiều chuyện khiến cô tò mò và thích thú. Bối Bối liến thoắng kể lại cho cô, đôi lúc Tử Kiến cũng góp vui, không khí vô cùng thoải mái.

Điện thoại bỗng đổ chuông, Tử Kiến thong thả trả lời: “Alô, Sử Đông à! Tôi đang trên đường về nhà, định xong xuôi sẽ gọi cho cậu”.

“Tiểu Manh mất tích rồi. Cậu biết không?”. Thấy Tử Kiến bắt máy, Sử Đông nói ngay.

“Tiểu Manh mất tích? Từ bao giờ? Tại sao tôi lại không biết?”. Tử Kiến phanh gấp đỗ xe vào lề đường. Bối Bối bất ngờ nên ngã dúi vào ghế trước, cô bé kêu lên.

Khương Phong vội vã quay lại xem con gái có sao không. Tử Kiến không hỏi thăm gì đã vội vã đỗ ngay lề đường, xuống xe nói chuyện với Sử Đông. “Sử Đông, cậu nói rõ đi. Rốt cuộc Tiểu Manh đã xảy ra chuyện gì?”. Giọng Tử Kiến như hét lên trong điện thoại.

Còn tiếp…

Giang Vũ Hạm

(Tiểu thuyết Không thể yêu của nhà văn Trung Quốc Giang Vũ Hạm, do Hồng Tú Tú dịch, Nhà xuất bản Thời Đại ấn hành. Giữ bản quyền tác phẩm Hồng Tú Tú).

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.