Khánh thành nhà máy công nghệ cao sản xuất thúc ăn gia súc công suất 60.000 tấn/năm

(NTD) - Ngày 24/11, CTCP Hùng Vương đã khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Việt Thắng Long An tại khu công nghiệp Nhựt Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Trên diện tích 6,8 ha, nhà máy được đầu tư dây chuyền thiết bị tự động khép kín có công suất 60.000 tấn sản phẩm/năm.

Ngày 14/11, CTCP Hùng Vương đã khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Việt Thắng Long An tại khu công nghiệp Nhựt Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An . Tới dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Văn Hiếu, và lãnh đạo các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre.

anh
Robot xếp thành phẩm lên băng tải chuyển vào kho

Trên diện tích 6,8 ha, nhà máy được đầu tư lắp đặt dây chuyền thiết bị tự động với công nghệ tiên tiến khép kín của Thụy Sĩ, CHLB Đức, Đan Mạch và Canada trị giá 35 triệu USD, có công suất sản xuất 60.000 tấn sản phẩm/năm. Nhà máy có 20 cán bộ công nhân kỹ thuật làm 3 ca (mỗi ca 6 người) điều khiển các hệ thống tự động: nhập nguyên liệu, phối trộn, rô bốt đóng bao, xếp kho, chuyển thành phẩm ra tàu sông và phương tiện vận tải đường bộ, phòng và chữa cháy, kho chứa 65.000 tấn, kiểm tra thiết bị.

20181030_100920
Một phần hệ thống bồn chứa nguyên liệu và chuyển thành phẩm tới bờ sông 

 

Nhà máy sản xuất các loại thức ăn cho heo, gà theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, đáp ứng nhu cầu cung ứng thức ăn chăn nuôi sạch cho chăn nuôi gia súc, gia cầm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. 

Đây là nhà máy sản xuất thức ăn gia súc có công suất lớn nhất, được đầu tư thiết bị tự động hóa cao đầu tiên tại Việt Nam và là một trong số ít nhà máy tự động sản xuất thức ăn gia súc trên thế giới có dây chuyền thiết bị tự động hóa cao.  

                                                                                                                                                              Tin, ảnh: K.B

 

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.