Chủ nhật, 11/10/2020, 20:48 PM

Khẩn trương ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ và bão số 6

(CL&CS) - Sáng 11/10, tại cuộc họp ứng phó với bão số 6 (LINFA) Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NNPTNT), Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh cần tăng cường các biện pháp ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”.

Trước tình hình mưa lũ liên tiếp thêm cơn bão số 6 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung gây mưa lớn dẫn đến ngập lụt và thiệt hại nặng nề về người và tài sản, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp triển khai công tác ứng phó.

Chủ động trong công tác ứng phó với mưa lũ

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung tiếp tục chủ động trong công tác ứng phó với mưa lũ. Phối hợp với đơn vị liên quan trong việc cứu trợ, cứu nạn, xử lý các sự cố do mưa lũ gây ra đặc biệt là các sự cố về tàu vận tải trên biển.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Cần tăng cường công tác cứu hộ, cứu nạn, chuẩn bị tích cực cho ứng phó đợt tới của những hiện tượng thời tiết, thiên tai dị thường tới đây. Tập trung khắc phục những khu vực dân cư bị ngập lụt, đặc biệt là hạ lưu sông vì hầu hết đều ở mức báo động 3; cố gắng trong thời gian sớm nhất không để cho bà con màn trời, chiếu đất, không ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai phải tập trung xuống cơ sở, đặc biệt là tại các tỉnh miền Trung để hỗ trợ, phối hợp triển khai công tác ứng phó, đảm bảo giao thông, đảm bảo phương án điện, phương án cứu hộ, cứu nạn, cứu trợ người dân, phương án khắc phục sau khi nước rút không để xảy ra dịch bệnh.

Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: baochinhphu.vn)

Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: baochinhphu.vn)

Thiệt hại nặng nề do mưa lũ

 Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, tính đến hết ngày 10/10 đã có 9 người chết (Quảng Trị 3, Thừa Thiên - Huế 2, Quảng Ngãi 1, Gia Lai 1, ĐăkLăk 1, Quảng Nam 1); 11 người mất tích: (Quảng Trị 7, Đà Nẵng 3; Gia Lai 1), 7 người bị thương (Quảng Bình 1, Thừa Thiên- Huế 6); 33.387 nhà bị thiệt hại, trong đó 4 nhà bị hư hỏng hoàn toàn.

Có 93 điểm bị sạt lở trên các tuyến Quốc lộ, đường sắt Bắc Nam đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế bị ngập; 2.200m Tỉnh lộ bị sạt lở. Hồ thủy lợi Hóc Bầu (Quảng Nam) đang thi công bị vỡ đê quây, hiện đang huy động máy móc, thiết bị túc trực theo dõi để kịp thời xử lý những diến biến có thể xảy ra.

dbqg_xtnd_20201011_1430

Bão số 6 đã đi vào đất liền các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Chiều nay, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Do ảnh hưởng của bão số 6, ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã quan trắc được gió cấp 8, giật cấp 9; vùng ven biển các tỉnh Quảng Nam-Quảng Ngãi có mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. Các tỉnh/thành Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum đã có mưa rất to, lượng mưa từ 150-350mm.

Hồi 13h chiều nay, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 15,1 độ Vĩ Bắc; 108,0 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km, suy yếu và tan dần. Cảnh báo, tình hình mưa lớn ở Trung Trung bộ còn diễn biến phức tạp. 

Bài liên quan

TL

Bình luận

Nổi bật

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 07:09

(CL&CS) - Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 07:08

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong ngành khai thác thủy sản

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong ngành khai thác thủy sản

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Thời gian qua, công tác nghiên cứu khoa học công nghệ ngành khai thác thủy sản đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tạo điều kiện cho ngành phát triển nhanh chóng.