Dữ liệu cũ
Thứ hai, 14/01/2019, 10:24 AM

Khai trương Khu nội soi chẩn đoán và can thiệp có thể tiếp nhận 100 bệnh nhân/ngày

(NTD) - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng vừa khai trương Khu Nội soi chẩn đoán và can thiệp hiện đại, thực hiện chức năng nội soi các bệnh lý về tiêu hóa và tai mũi họng.

Phòng BN chờ tỉnh sau NS gây mê
Phòng bệnh nhân chờ tỉnh sau nội soi gây mê (Ảnh: M.H)

Khu nội soi được hình thành trên cơ sở cải tạo tầng 2 – Tòa nhà A của Bệnh viện, với tổng diện tích 200 m2, nâng công suất tiếp nhận gần 100 bệnh nhân/ngày, đảm bảo chăm sóc bệnh nhân và thực hiện kỹ thuật nội soi an toàn.

Khu nội soi được xây dựng đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật và vô trùng, cũng như đảm bảo sự riêng tư, thoải mái cho người bệnh khi đến nội soi. Đặc biệt, phòng xử lý dụng cụ nội soi được thiết kế theo quy trình một chiều với 03 khu vực phân biệt từ bẩn đến sạch và vô khuẩn, đồng thời được trang bị 02 máy rửa ống soi hiện đại. Với quy trình xử lý dụng cụ nội soi tuân thủ theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, 100% các dụng cụ thiết yếu đều được xử lý tiệt khuẩn, nhằm diệt và loại bỏ hết tất cả các vi sinh vật có khả năng lây nhiễm bệnh trong quá trình nội soi (như vi khuẩn HP, vi-rút viêm gan...), giúp đảm bảo an toàn cho người bệnh và chất lượng điều trị. 

Phòng xử lí dụng cụ nằm trong khuôn viên Khu nội s
Phòng xử lí dụng cụ nằm trong khuôn viên Khu nội soi (ảnh M.H)

Việc đưa Khu nội soi này vào hoạt động không chỉ đáp ứng đa dạng yêu cầu về chẩn đoán và điều trị của nội soi tiêu hóa và tai mũi họng, mà còn phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

IMG_9949
Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng vừa được cấp  chứng chỉ ISO 15189:2012 (TCVN 15189:2014) dành cho Khoa xét nghiệm (Ảnh: M.H)

Trước đó, ngày 26/12/2018, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 (TCVN 15189:2014) dành cho Khoa xét nghiệm. Đây là công nhận của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO – International Organization for Standard) về năng lực quản lý và chất lượng kỹ thuật đối với các phòng xét nghiệm, góp phần quan trọng hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra hướng điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh. 

Minh Hằng

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.