Dữ liệu cũ
Thứ hai, 18/06/2018, 08:32 AM

Khai mạc “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội”

(NTD) - Sáng ngày 16/6, tại siêu thị Hapromart C13 Thành Công (Quận Ba Đình – Hà Nội), Tổng công ty Thương mại Hà Nội và Công ty CP Intimex đã tổ chức khai mạc “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội” nhằm giới thiệu thương hiệu Vải thiều Thanh Hà đến với người tiêu dùng tại Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “Năm 2018, do thời tiết rất thuận lợi nên sản lượng vải thiềuThanh Hà đạt kết quả rất cao. Chính vì vậy, ngay từ những tháng đầu vụ, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với Sở Công Thương Hải Dương xây dựng kế hoạch triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại để hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà”.

Vải thiều

Lễ ký kết tiêu thụ vải thiều Thanh Hà tại Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội Hapro luôn tích cực đẩy mạnh hoạt động quảng bá qua nhiều kênh truyền thông đa dạng như: Bài viết trên một số tờ báo của Trung ương và Hà Nội, các đài truyền hình Trung ương và địa phương, các công cụ quảng cáo: banner, tờ rơi, website, fanpage, mạng xã hội… Tổng công ty Thương mại Hà Nội và Công ty CP Intimex cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để thương hiệu vải thiều Thanh Hà – Hải Dương đến nhanh hơn, gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.

Bà Hoàng Thị Oanh - Giám đốc Siêu thị Hapro cho biết: “Đây là lần thứ 2 Công ty giới thiệu và bán sản phẩm vải thiều Thanh Hà của tỉnh Hải Dương trong các hệ thống siêu thị tiện ích của Hapro, sau khi mạc tuần lễ vải thiều Thanh Hà, Công ty siêu thị Hà Nội sẽ cùng cấp triển khai bán tại gần 30 điểm bán hàng mang thương hiệu Hapromart, Haprofood của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và 9 điểm bán của hệ thông siêu thị Intimex tại Hà Nội, với những trái vải thơm ngon chất lượng từ nguồn hàng của các hộ nông dân huyện Thanh Hà (Hải Dương) cung cấp”.

Thương hiệu Vải thiều Thanh Hà nổi tiếng cả trong và ngoài nước, được sản xuất theo quy trình Viet GAP, Global GAP để nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Do vậy, thương hiệu và thị trường tiêu thụ vải ngày càng được mở rộng và vượt qua được những yêu cầu khắt khe của các nước nhập khẩu trái cây khó tính nhất như Mỹ, Úc, Pháp, Canada, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và các nước Châu Âu.

tuần lễ vải thiều thanh hà

Vải thiều Thanh Hà được bày bán tại hệ thống siêu thị Hapromart.


Quả vải thiều Thanh Hà là loại vải rất đặc biệt với những hương vị đặc trưng rất riêng gắn với địa danh Thanh Hà. Đồng thời với những ưu đãi về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng nên vải thiều Thanh Hà có chất lượng ngon hơn hẳn các loại vải khác của Việt Nam.

Vải thiều Thanh Hà khi chín có sắc vỏ màu hồng nhạt, lớp vỏ lụa dai căng tròn, sờ hoặc nhìn vào phần gai vỏ lì hơn vải trồng ở những nơi khác, cùi vải ráo, trắng nõn, hạt vải rất nhỏ, màu nâu sẫm có nhiều trái gần như không có hạt. Vải thiều Thanh Hà khi ăn có cảm giác tự tan ra, không thấy vị se, vị chua chát như vải khác mà ngọt dần, có vị thanh mát.

Hiện tại, thị trường tiêu thụ chính của vải thiều vẫn là thị trường nội địa, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và khu vực Miền Trung, Tây Nguyên. Tại những thị trường này, ngay từ đầu vụ Sở Công thương tỉnh Hải Dương, UBND huyện Thanh Hà đã có kế hoạch đẩy mạnh việc tiêu thụ trong các hệ thống siêu thị lớn như: Metro, Coopmart, Big C, Vinmart, Hapromart, Intimex….

“Tuần lễ vải thiều Thanh Hà - Hải Dương” năm 2018 tại Hà Nội diễn ra từ ngày 16/6 đến ngày 22/6 tại 17 siêu thị Hapromart, 7 cửa hàng tiện ích Haprofood của Hapro và 9 siêu thị Intimex của Công ty CP Intimex. Dự kiến mỗi ngày, các điểm siêu thị, cửa hàng tiện ích sẽ tiêu thụ từ 5 - 6 tấn vải thiều với giá bán niêm yết là 25.000 đồng/kg.

                                                                                                                                      Thu Huyền

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.