Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 21/01/2022, 10:57 AM

Khai mạc chợ hoa Tết truyền thống phố Hàng Lược

(CL&CS)- Tối 19/1, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tổ chức khai mạc chợ hoa truyền thống Hàng Lược và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng, phục vụ người dân mua sắn, vui chơi nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chợ hoa Tết truyền thống tại các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Rươi và Hàng Khoai được người dân Thủ đô quen gọi là chợ hoa Hàng Lược từ lâu đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân Phố cổ nói riêng và người dân Hà Nội nói chung.

Điểm đặc biệt của Chợ hoa Tết truyền thống là chỉ họp một lần duy nhất trong năm, bắt đầu từ ngày 15 cho đến ngày 30 tháng Chạp và càng gần Tết thì càng đông vui, tấp nập, tạo nên một không gian náo nhiệt mang đậm không khí Tết của Hà thành. Người dân đi chơi chợ Tết, có thể mua sắm những cây quất cảnh, hoa tươi, hoa đào và đồ trang trí, đồ giả cổ, hoa lụa...

img-3603-1642605387156696311628

Phát biểu tại lễ khai mạc tối 19/1, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết, quận Hoàn Kiếm tổ chức chợ hoa truyền thống và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng nhằm tạo không khí phấn khởi, vui tươi đón Tết truyền thống trong nhân dân.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động quảng bá, giới thiệu với khách du lịch về Tết Nguyên đán cổ truyền, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm truyền thống và góp phần phục hồi, phát triển kinh tế quận thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Năm nay, thời gian tổ chức chợ hoa truyền thống Hàng Lược và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng từ 8h đến 22h mỗi ngày, kéo dài đến ngày 31/1. Trước bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, UBND quận Hoàn Kiếm đã xây dựng và triển khai phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ hoa Tết. Trong đó, quận đã giảm 50% số lượng ô kinh doanh tại khu vực chợ; tổ chức ký cam kết thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 với các hộ kinh doanh, gian hàng trong chợ.

Tại khu vực lối vào chợ hoa Tết, các đơn vị chức năng đã tổ chức lực lượng đo thân nhiệt, yêu cầu người bán hàng, khách hàng thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

Đây cũng là hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, gìn giữ nét đẹp văn hóa của người Hà Nội, quảng bá hình ảnh quận Hoàn Kiếm có bề dầy lịch sử, thanh lịch, văn minh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Liên hoan ẩm thực Quốc tế 2024: Kết nối các nền văn hóa qua những câu chuyện ẩm thực

Liên hoan ẩm thực Quốc tế 2024: Kết nối các nền văn hóa qua những câu chuyện ẩm thực

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 14:30

(CL&CS)- Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 là điểm hẹn vừa tôn vinh những hương vị tinh túy, vừa để khẳng định sức mạnh kết nối của ẩm thực.

Chè Việt - Di sản và tương lai: Nơi cộng đồng yêu trà Việt kết nối giá trị

Chè Việt - Di sản và tương lai: Nơi cộng đồng yêu trà Việt kết nối giá trị

sự kiện🞄Thứ hai, 11/11/2024, 08:32

(CL&CS)- Ngày 9/11, Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội và Hiệp hội Chè Việt Nam phối hợp cùng Cộng đồng Yêu trà Việt tổ chức chương trình “Chè Việt – Di sản và Tương lai” – tôn vinh các doanh nghiệp gắn bó với ngành chè Việt Nam trong những năm qua.

Thương hiệu bia thủ công cao cấp Sun KraftBeer của Sun Group có gì đặc biệt?

Thương hiệu bia thủ công cao cấp Sun KraftBeer của Sun Group có gì đặc biệt?

sự kiện🞄Thứ sáu, 04/10/2024, 22:26

(CL&CS) - Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?