Dữ liệu cũ
Thứ hai, 16/05/2016, 16:59 PM

Khách hàng “tố” Quang Phương Motor bán hàng gian

(NTD) - Được xem là một trong những công ty phân phối xe máy lớn tại khu vực phía Nam nhưng những gì Quang Phương Motor đã làm khiến người tiêu dùng (NTD) vô cùng phẫn nộ.

khách hàng tố quang phương motor bán hàng gian 3
Một showroom Quang Phương Motor.

Ngày 28/4 vừa qua, ông Lương Hoàng Phước (Bến Lức, Long An) đã đến cửa hàng Quang Phương Motor chi nhánh 364A/15, Quốc lộ 1A, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM để mua một chiếc xe máy hiệu PCX của Honda Việt Nam, đời (năm sản xuất) 2016. Nhưng cửa hàng báo hết dòng xe PCX 2016 và giới thiệu cho ông Phước dòng xe sản xuất năm 2015.

“Theo giới thiệu và cam kết của cửa hàng thì xe bán cho tôi là xe mới 100%, nhập nguyên con từ Honda về; còn nguyên thùng, chưa bung. Tôi đã đồng ý mua chiếc PCX mới, đời 2015, màu xám bạc với giá 58.000.100 đồng. Mức giá này cao hơn giá công bố của hãng rất nhiều nhưng vì không có hàng nên tôi chấp nhận mua nó”, ông Phước trình bày.

khách hàng tố quang phương motor bán hàng gian
Vợ chồng ông Lương Hoàng Phước từ Long An lặn lội lên văn phòng Báo Người Tiêu Dùng để khiếu nại.

Tuy nhiên, khi thanh toán tiền để lấy xe, mặc dù đã trả đủ số tiền 58.000.100 đồng nhưng Quang Phương Motor chi nhánh Bình Chánh chỉ ghi cho ông Phước một biên nhận tay mà không hề có các giấy tờ bắt buộc đi kèm mỗi chiếc xe như: Sổ bảo hành, Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng, hóa đơn giá trị gia tăng...

“Về tới nhà, thấy xe bám bụi dơ nên tôi đem xe đi rửa, lúc này có thợ máy, tôi đã nhờ họ xem thì biết xe mà cửa hàng Quang Phương Motor giao cho tôi không phải là xe mới 100% như cam kết. Theo đánh giá của thợ máy thì xe đã bị sơn lại, sơn không đều màu, vết loang đậm nhạt rõ rệt. Đồng thời phát hiện đồng hồ báo xăng bị lỗi, nhảy chập chờn, dây điện bị cắt nối, một số chi tiết cao su bị mất; một số ốc vít có dấu hiệu bị vặn, tháo lắp. Đặc biệt, xe được sản xuất năm 2014 chứ không phải 2015. Sau đó, bánh xe sau không di chuyển được. Lúc này tôi phải nhờ kỹ thuật của công ty xuống hỗ trợ xe mới chạy được. Nhân viên kỹ thuật của Quang Phương Motor còn gợi ý tôi: nếu muốn an toàn thì phải tháo ra kiểm tra toàn diện”, ông Phước bức xúc kể lại sự việc.

Vừa ức chế vì bị lừa dối, vừa bất an vì gom góp bao năm mới mua được chiếc xe mơ ước không được như ý, ông Phước đã gọi điện lên Quang Phương Motor để thông báo tình trạng và yêu cầu được đổi xe đúng nguyện vọng và số tiền đã trả. Nhưng, theo lời kể của ông Phước thì: “Anh ta cười và nói lúc mua có mặt hai bên không xem kỹ làm chi, bây giờ công ty có trách nhiệm bảo hành chứ không cho đổi xe hay lấy lại tiền”.

khách hàng tố quang phương motor bán hàng gian 1
Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của xe khớp số khung, số máy với xe của ông Phước mua nhưng năm sản xuất, màu xe hoàn toàn khác.

Với những gì đã diễn ra, lúc này ông Phước “cảm thấy mình bị lừa”, trở lại Quang Phương Motor chi nhánh Bình Chánh để yêu cầu cung cấp hồ sơ hợp lệ bán theo xe, ông Phước nhận được 01 hóa đơn giá trị gia tăng, 01 Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của xe. Riêng sổ bảo hành vẫn không có.

Theo ông Phước, Quang Phương Motor Bình Chánh là một chi nhánh của Công ty TNHH TM Quang Phương (465-467 Nguyễn Trãi, P.7, Q.5, TP.HCM) nhưng hóa đơn bán hàng cung cấp cho ông Phước là của Công ty TNHH TM DV và Địa ốc Kim Hồng Phát. Hóa đơn chỉ ghi 52 triệu đồng chứ không phải 58,01 triệu như thực tế tôi đã trả.

Đặc biệt, xe ông Phước mua là PCX xám bạc, đời 2015 nhưng trong phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của xe do Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hành với số khung, số máy khớp với xe ghi rõ năm sản xuất là 2014, màu xe là đen mờ.

Với chiếc xe thực tế có màu xám bạc đang giữ tại nhà và Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng dành cho xe có màu đen mờ, ông Phước thắc mắc về việc làm thế nào để ông đăng ký được biển số và giấy tờ xe thì được Quang Phương hướng dẫn về nhờ mấy anh công an ở huyện làm cho (!)

khách hàng tố quang phương motor bán hàng gian 2

Chiếc PCX của ông Phước có màu sơn khác với nguyên bản theo giấy tờ.

Trước khi thực hiện bài viết này, chúng tôi đã cùng ông Phước và vợ ông mang chiếc xe PCX kia đến một cửa hàng xe máy do Honda ủy nhiệm tại TP.HCM để nhờ kiểm tra. Theo đó, vì không có sổ bảo hành, các kỹ thuật viên ở đây không "dám" mở xe ra kiểm tra lốc máy bên trong. Nhưng, đánh giá bên ngoài cho thấy: xe đã bị đổi màu sơn, sơn lại không đều màu; một số chi tiết cao su bị mất, đồng hồ báo xăng bị lỗi... Riêng, với màu xe khác biệt giữa giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng và xe thực tế thì hoàn toàn không thể đăng ký biển số và giấy tờ xe. Mặt khác, sổ bảo hành là một phần đi kèm trong xe, phải giao cho khách ngay khi giao xe. Việc giữ sổ bảo hành hay không có sổ bảo hành cho khách là có vấn đề gì đó?

Khiếu nại về Báo Người Tiêu Dùng, ông Lương Hoàng Phước đề nghị Báo can thiệp để bảo vệ và đòi lại quyền lợi chính đáng của ông. Đồng thời làm rõ các hoạt động bán hàng của Quang Phương Motor có phải là: Lừa dối NTD? Bán hàng gian? Trốn thuế? Vì sao không cung cấp sổ bảo hành cho khách, một phần quan trọng đi kèm với xe?...

 La Giang - Ảnh: Thanh Nhàn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.