Thứ ba, 26/01/2021, 22:55 PM

Kết nối đưa hàng hóa Việt vào hệ thống siêu thị SATRA

(CL&CS) - Ngày 26/1 tại TP.HCM Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) tổ chức Hội nghị “Kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị SATRA năm 2021”.

Nhiều sản phẩm được trưng bày tại Hội nghị kết nối đưa sản phẩm Việt vào hệ thống siêu thị SATRA ngày 26/1 tại TP.HCM

Nhiều sản phẩm được trưng bày tại Hội nghị kết nối đưa sản phẩm Việt vào hệ thống siêu thị SATRA ngày 26/1 tại TP.HCM

Theo ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, năm 2020 trở thành năm bước ngoặt cho doanh nghiệp Việt khi Việt Nam được hưởng lợi gia tăng xuất khẩu từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA) mang lại, song cũng đối mặt với nhiều thách thức khi hàng hóa các nước nhập khẩu vào thị trường nội địa nhiều hơn. Do đó, nhiều doanh nghiệp Việt đã chú trọng hơn đến thị trường nội địa với mong muốn nắm giữ thị phần trong nước vốn đang ngày càng cạnh tranh gay gắt. Bên cạnh phát huy hiệu quả của các kênh phân phối truyền thống các doanh nghiệp còn mong muốn đưa hàng hóa sản phẩm vào các hệ thống bán lẻ hiện đại đang hoạt động tại Việt Nam nhằm nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, khẳng định uy tín, thương hiệu và tiêu chuẩn chất lượng đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao như hiện nay.

Hội nghị giúp cho các doanh nghiệp Việt hiểu hơn về hoạt động của SATRA cùng chuỗi hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên sản phẩm có chứng nhận HALAL; cung cấp thông tin về tiêu chuẩn kỹ thuật đưa hàng vào chuỗi siêu thị SATRA;  cung cấp thông tin về xu hướng ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói, bảo quản sản phẩm thực phẩm chế biến; kết nối để đưa hàng hoá của doanh nghiệp Việt vào hệ thống siêu thị SATRA. Qua đó sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng đưa sản phẩm tiếp cận với lượng khách hàng sẵn có của hệ thống siêu thị cửa hàng tiện lợi của SATRA, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

 ITPC dự kiến sẽ tiếp tục phối hợp cùng SATRA tổ chức nhiều chương trình kết nối tương tự trong năm 2021 để hỗ trợ doanh nghiệp như Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại một trong những hệ thống siêu thị của SATRA để giúp doanh nghiệp Việt xem xét, đánh giá lại quy trình sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng cũng như bổ sung các giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm, định vị lại sức hút của sản phẩm đối với khách hàng để xây dựng kế hoạch phát triển tối ưu nhất.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".

Vạn Xuân Tố Nữ Plus, Sâm Plus S'body Green quảng cáo sai phép

Vạn Xuân Tố Nữ Plus, Sâm Plus S'body Green quảng cáo sai phép

sự kiện🞄Thứ tư, 10/04/2024, 09:08

(CL&CS) - Cơ quan chức năng phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus, Sâm Plus S’body Green như thuốc chữa bệnh, gây nhầm lẫn về công dụng…