Dữ liệu cũ
Thứ tư, 30/09/2020, 06:37 AM

Siêu thị Summit của Nhật Bản sẽ đóng cửa trong 3 ngày đầu năm mới

(CL&CS) - Summit, một công ty con của nhà kinh doanh Sumitomo Corp muốn cho nhân viên thêm một ngày nghỉ lễ để nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe để chuẩn bị cho năm tới. Họ thường đóng cửa vào ngày 1 và 2 trong tháng Giêng. Các siêu thị khác được dự kiến ​​sẽ noi theo.

 Summit là một chuỗi siêu thị Nhật Bản, dự kiến sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng trong ba ngày đầu năm 2021, để nhân viên của họ có thể nghỉ ngơi lâu hơn bình thường sau một năm đầy mệt mỏi. Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, người dân né tránh đi ăn bên ngoài do sợ bị lây nhiễm bệnh, thì nhiều hộ gia đình đã chuyển sang nấu ăn tại gia. Điều này khiến các siêu thị và nhân viên của họ luôn trong tình trạng bận rộn để sắp xếp hàng hóa lên kệ. Theo Hiệp hội Siêu thị Nhật Bản, thì doanh số bán hàng tại các cửa hàng, siêu thị  trong tháng 8 đã tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ba ngày đầu tiên của tháng Giêng là ngày nghỉ lễ truyền thống ở Nhật Bản và lần đầu tiên Summit sẽ đóng cửa trong toàn bộ những ngày nghỉ này kể từ năm 1988.

 Summit, một công ty con của nhà kinh doanh Sumitomo Corp  muốn cho nhân viên thêm một ngày nghỉ lễ để nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe chuẩn bị cho năm tới. Trước đây, họ thường đóng cửa vào ngày 1 và 2 trong tháng Giêng. Các siêu thị khác được dự kiến ​​sẽ noi theo Summit.

11
Nhân viên Summit đang hướng dẫn khách hàng cách thức tự thanh toán.

Summit đã lên kế hoạch để thông báo cho khách hàng của mình bằng các áp phích trong các cửa hàng nhằm khuyến khích mua sắm một cách nhàn nhã hơn vào đầu năm.

Sau thời gian thi đua cắt giảm ngày nghỉ lễ và cạnh tranh để mở cửa suốt năm để gia tăng doanh số, thì bây giờ các siêu thị hiện đang thay đổi theo hướng ngược lại. Chuỗi cửa hàng tạp hóa Life Corp sẽ cộng thêm một ngày nghỉ vào đầu năm 2021, đóng cửa vào ngày 1 và 2 tháng Giêng. Công ty này đã thử nghiệm với lịch trình này tại một số cửa hàng vào năm 2020, nhưng bây giờ sẽ áp dụng mở rộng tại tất cả các cửa hàng của mình.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng, thì các siêu thị đã ráo riết tuyển dụng nhân viên và đặc biệt là chiêu mộ những cá nhân đã từng làm việc tại các quán bar và nhà hàng đã ngừng hoạt động. Nhưng với việc những nhân viên mới này cần phải học các kỹ năng như vận hành máy tính tiền, đóng gói thực phẩm, nấu nướng và trưng bày hàng hóa thì nó có nghĩa là các siêu thị sẽ vẫn chưa thể trông cậy hết vào những người mới này.

Summit hy vọng rằng việc tạo ra một không gian làm việc thoải mái hơn sẽ giúp ích cho họ trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên.

Thuận Lê 

Theo asia.nikkei.com

Nên đọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.