Thứ hai, 13/08/2018, 15:54 PM

Kathleen Turner - Huyền thoại điện ảnh và sự nghiệp tại Hollywood

(NTD) - Kathleen Turner - ngôi sao nổi tiếng trong những bộ phim ở thập kỷ 1980 như “Body Heat” (Thân xác cháy bỏng) và “Romancing the Stone” (Hòn đá lãng mạn), đang được ca ngợi trong cuộc phỏng vấn cởi mở và thẳng thắn với phóng viên David Marchese của tạp chí Vulture về điện ảnh và sự nghiệp của mình tại Hollywood.

Đã từng đạt hai giải Golden Globe và đề cử giải Oscar, Turner được xem là huyền thoại của Hollywood. Được biết đến nhiều nhất với chất giọng khàn khàn mang tính biểu tượng, trong cuộc phỏng vấn gợi mở một số đề tài, cô đã “bới rác” mọi thứ về Hollywood, từ diễn viên của hài kịch tình huống “Friends” (Bằng hữu) đến giọng nói của huyền thoại Elizabeth Taylor và cái bắt tay “lạ” của ông Donald Trump (nay là Tổng thống Mỹ).

Turner2
Nữ diễn viên gạo cội Kathleen Turner với giọng nói mang tính biểu tượng đã đem lại sự sống cho nhân vật Jessics Rabbit năm 1988.

“Cơn thịnh nộ” và sự phân biệt giới tính

Khi phóng viên Marchese hỏi điều gì đã thúc đẩy sự nghiệp của bà Turner ngoài sự may mắn, bà trả lời vỏn vẹn bằng cụm từ “cơn thịnh nộ”. Được yêu cầu nói rõ hơn, Turner trả lời: “Tôi hết sức thịnh nộ” về “mọi thứ” và vì “sự bất công đầy rẫy trên thế giới”.

Sau đó, nhà báo Marchese hỏi liệu có phải cơn thịnh nộ này xuất phát từ việc sự nghiệp của bà bị “trật đường rầy” vì bệnh tật không.

“Tôi cho rằng chắc chắn tôi có một cảm giác như là sự mất mát. Bệnh viêm khớp dạng thấp xảy ra vào thời cuối những năm 30 của tôi - những năm cuối cùng mà Hollywood coi tôi là một phụ nữ hấp dẫn tình dục hàng đầu” - bà Turner nói với phóng viên - “Điều khó nhất là phần lớn sự tự tin của tôi dựa vào thể chất của mình. Nếu không có vóc dáng ấy, thì tôi là ai?”.

Rồi bà Turner giải thích về những cáo buộc rằng bà là nữ diễn viên “khó” cho người khác làm việc cùng trong lúc dựng phim: “Nhưng thực ra là họ khó, chứ không phải tôi”.

Turner3
Turner trở thành nữ diễn viên đột phá với phim “Body Heat” năm 1981.

Không muốn mình bị đóng khung

Bà Turner thảo luận với phóng viên về việc từ chối phải đóng mãi một loại vai, nói rằng diễn viên phải được lựa chọn giữa ước muốn cháy bỏng được khán giả yêu thích và trở thành người có tay nghề cao.

Bà đơn cử trường hợp một nữ diễn viên đã đóng vai trò tương tự như bà trong suốt 20 năm.

“Thậm chí nhan sắc của diễn viên này còn không hề thay đổi trong bao nhiêu năm qua. Có lẽ bà ấy là một trong những người phụ nữ giàu có nhất ở Holywood, nhưng tôi sẽ tự bắn vào đầu nếu mình trở thành như thế: Chỉ làm những gì mọi người muốn mình phải làm như một robot!”.

Đa số cộng đồng mạng xã hội đã xì xào bàn tán và cố gắng đoán xem ai là nữ diễn viên được bà Turner đề cập kể từ khi bài phỏng vấn được đăng tải, nhưng nhất thời chưa ai đoán ra.

Turner4
Turner đoạt giải Quả Cầu Vàng cho vai nữ xuất sắc nhất trong phim “Romancing the Stone” diễn chung với Michael Douglas.

Không chấp nhận lời ong bướm

Trong cuộc phỏng vấn, bà Turner nói một cách giận dữ về cảm giác bị xem như một “mục tiêu tình dục” và một “giải thưởng” sau vai diễn đột phá đầu tiên của mình.

Bà kể mình luôn cảm thấy không an toàn ở Los Angeles, bởi vì “một quy định bất thành văn” ở Hollywood “rằng phụ nữ là tài sản, ai muốn thì giành lấy!”.

Bà Turner nói rằng mình đã từng nghe chuyện là có một cuộc chạy đua giữa ba nam diễn viên Michael Douglas, Jack Nicholson và Warren Beatty về việc “ai sẽ là người đầu tiên chiếm đoạt được Turner!”.

“Không ai trong số họ đã làm được điều ấy vì tôi rất cứng rắn” - bà Turner khẳng định với phóng viên tạp chí Vulture.

 

Turner5
Nam diễn viên gạo cội Nicholas Cage và Turner đóng chung trong một phim vào năm 1984.

 

Không ngừng chỉ trích các đối thủ

Diễn viên gạo cội Hollywood Elizabeth Taylor là một trong số những tên tuổi lớn bị bà Turner chỉ trích nhiều nhất trong cuộc phỏng vấn. Phê bình lối diễn xuất của Elizabeth trong phim Who’s Afraid of Virginia Woolf? (Ai sợ ông Virginia Woolf?), bà nói: “Tôi không nghĩ bà ấy giỏi lắm.”

Bà mô tả giọng nói của nữ diễn viên này “không hay” và “không được sử dụng tốt”.

Bà Turner cũng nhắm vào nam diễn viên nổi tiếng Nicolas Cage khi đóng chung với mình trong phim “Peggy Sue Got Married” (Peggy Sue đã kết hôn), phát hành vào năm 1986.

“Anh ấy rất khó khăn. Nhưng đạo diễn cho phép Nicolas muốn làm gì thì làm với vai diễn của anh ấy, vì vậy tôi không ở vị trí được làm gì nhiều ngoại trừ những gì được đạo diễn kê ra, buộc phải làm một cách thụ động” - bà kể.

Nữ diễn viên một thời vang bóng Turner còn nói rằng làm việc với Burt Reynolds vào năm 1988 là một kinh nghiệm “khủng khiếp” và ông ấy có những cử chỉ khiến bà bật khóc.

“Hành động của ông ấy gây sốc. Tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi lại bị gã đàn ông nào xem là không bình đẳng với họ. Tôi đã khóc nức nở rời khỏi phòng” - bà nói.

Bà cũng cho biết mình đã từng tát một ngôi sao nam trong một nhà hát vì người này đã cắn bà, nhưng không tiết lộ người đó là ai. Bà cũng cho rằng diễn viên của “Friends” “không thân thiện mấy”.

Đã từng là diễn viên ăn khách của hài kịch tình huống “Friends” của Mỹ, bà Turner cho biết “không cảm thấy được hoan nghênh bởi các diễn viên của “Friends” khi họ làm việc chung.

“Diễn viên của “Friends” là một nhóm bạn bè - và tôi không nghĩ mình là người duy nhất có kinh nghiệm như thế với họ” - bà nói - “Tôi chỉ nghĩ đơn giản họ là một nhóm bạn chơi thân với nhau đến nỗi họ không quan tâm đến ai ngoài nhóm”.

Cái bắt tay “lạ” của ông Donald Trump

Khi được hỏi có gặp ông Trump trong thập kỷ 1980 không, bà Turner trả lời: “Có. Khiếp. Ông ấy có cái bắt tay thô bạo!”.

Hỏi “thô bạo sao?”, thì bà nói thêm: “Ông ấy đưa tay ra bắt và dùng ngón trỏ của ổng chà xát vào cổ tay tôi. Ổng cố làm một vài động tác gợi tình quyến rũ!? Lập tức tôi giật tay ra và thầm nhủ “khiếp quá đi!”.”

Thủy Tiên - Ảnh: Getty

_NTD_So 459 460_In_Page_37
 

 

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.