Huyện Hoài Đức đạt 96% diện tích giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4

Theo kế hoạch đã được ban hành, dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng vào cuối năm 2023.

Đối với dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô, việc giải phóng mặt bằng là điều quan trọng, cần được ưu tiên hàng đầu để có thể đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Huyện Hoài Đức là một trong những huyện có dự án đi qua và là nơi phải có diện tích giải phóng mặt bằng lớn nhất. Hiện nay, huyện đã xác định được 9.700 hộ dân có diện tích đất bị thu hồi.

Trong vòng 2 tháng qua, 13 xã của huyện Hoài Đức đã cơ bản đã hoàn thành việc kê khai, kiểm đến tài sản đất trong diện tích bị thu hồi.

Hiện nay, các cấp ủy của 13 xã huyện Hoài Đức đã huấn hướng dẫn về công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Còn người dân rất đồng thuận và mong mỏi công tác giải phóng mặt bằng được triển khai nhanh, đền bù hợp lý, minh bạch.

Theo lời Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, huyện đã bố trí tái định cư theo theo phương châm và nguyên tắc là tại địa bàn xã nào sẽ bố trí vị trí tái định cư ở chỗ đó và vị trí tái định cư sẽ là thuận lợi nhất, có điều kiện tốt nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Hoài Đức đã giải phóng được 96% diện tích giải phóng mặt bằng tuy nhiên huyện sẽ căn cứ theo bản đồ và rà soát lại nhằm đảm bảo diện tích chính xác và hướng dẫn người dân đi kê khai.

Được biết, 7 quận huyện có dự án Vành đai 4 đi qua đang gấp rút triển khai việc giải phóng mặt bằng, quyết tâm đúng tiến độ.

Xem thêm:Hà Nội tiết lộ thời gian hoàn thành dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô

Long Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Nhà thuốc Long Châu sở hữu 1.350 nhà thuốc đã hòa vốn và có lãi tốt

Nhà thuốc Long Châu sở hữu 1.350 nhà thuốc đã hòa vốn và có lãi tốt

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 12:08

(CL&CS) - Bà Nguyễn Thị Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail cho biết, chuỗi Long Châu đang có 1.350 trên tổng số 1.500 nhà thuốc đã hòa vốn và có lãi tốt. Còn lại 150 nhà thuốc mới mở trong vòng 3 tháng gần đây nên chưa có lãi.

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Phú Quốc – Ngày 17/04/2024, Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty CP Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến chương trình phúc lợi các kỳ nghỉ 5 sao tại Vinpearl Wonderworld Phú Quốc cho cán bộ công nhân viên chức nhà nước Hàn Quốc và gia đình. Sự kiện khẳng định chiến lược phát triển bài bản của thương hiệu dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí lớn nhất Việt Nam trong việc chinh phục thị trường khách quốc tế từ xứ sở kim chi.

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.