Thứ hai, 26/08/2024, 21:07 PM

Họp Ban soạn thảo sửa đổi Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa

(CL&CS)- Ban soạn thảo, Tổ biên tập thống nhất về sự cần thiết, mục tiêu, quan điểm và kế hoạch xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Sáng 23/8/2024, tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ đã diễn ra cuộc họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Cuộc họp do Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định, Phó Trưởng ban soạn thảo, Tổ trưởng Tổ biên tập chủ trì.

Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập là đại diện của các Bộ quản lý ngành, lĩnh vực, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các Hội có liên quan như Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và chất lượng Việt Nam, Hội mã số mã vạch, Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam.

Tại cuộc họp, Lãnh đạo Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ – đại diện Thường trực Ban soạn thảo đã trình bày khái quát một số nội dung chính được sửa đổi, bổ sung tại dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

01c12a411bf3bfade6e2

Toàn cảnh cuộc họp.

Theo đó, mục đích của việc xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa là: Thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về việc hoàn thiện thể chế về chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hoá, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Bảo đảm phục vụ hiệu quả quản lý nhà nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; Bảo đảm an toàn, vệ sinh, sức khoẻ con người; bảo vệ động vật, thực vật, môi trường; Bảo vệ lợi ích và an ninh quốc gia, quyền lợi của người tiêu dùng theo tinh thần của Hiến pháp năm 2013; Nâng cao tính khả thi của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá và bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật; Tiếp thu, nội luật hóa các cam kết quốc tế, bảo đảm sự tương thích giữa quy định của pháp luật hiện hành của Việt Nam với các FTA thế hệ mới mà Việt Nam đã ký kết trong lĩnh vực tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và đánh giá sự phù hợp, giảm thiểu các rào cản kỹ thuật trong thương mại, thuận lợi hóa thương mại.

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, về cơ bản, các thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập thống nhất về sự cần thiết, mục tiêu, quan điểm và kế hoạch xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Ngoài ra, các thành viên cũng có ý kiến cụ thể về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa như: Việc xác định sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 của các bộ quản lý ngành, lĩnh vực; việc kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa; quy định nâng cao chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia của Việt Nam trong đánh giá, xếp hạng chỉ số hạ tầng chất lượng toàn cầu…

0322f7ffc64d62133b5c

Thứ trưởng Lê Xuân Định phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Lê Xuân Định đánh giá cao các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu trong cuộc họp. Trên cơ sở những ý kiến góp ý, Thứ trưởng Lê Xuân Định đề nghị Thường trực Ban soạn thảo nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến của các thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập để hoàn thiện hồ sơ dự án Luật sửa đổi, bổ sung đảm bảo đúng với tiến độ đề ra. 

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Không lợi dụng uy tín, vị trí công tác để can thiệp vào việc xử lý vi phạm giao thông

Không lợi dụng uy tín, vị trí công tác để can thiệp vào việc xử lý vi phạm giao thông

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 14:22

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 17/9/2024 về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Thu hồi toàn quốc một loại thuốc điều trị đau đầu không đạt chất lượng

Thu hồi toàn quốc một loại thuốc điều trị đau đầu không đạt chất lượng

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 14:14

(CL&CS) - Tại Công văn số 3113/QLD-CL ngày 17/9/2024 của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), thông báo về việc thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc viên nang cứng Reinal-5 (Flunarizin 5mg) không đạt chất lượng.

Nhiều vướng mắc sau 1 tháng triển khai các Luật liên quan đến bất động sản

Nhiều vướng mắc sau 1 tháng triển khai các Luật liên quan đến bất động sản

sự kiện🞄Thứ ba, 17/09/2024, 14:31

(CL&CS) - Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), mặc dù các Nghị định, Thông tư hướng dẫn đã được ban hành nhưng sau hơn 1 tháng triển khai, công tác thi hành các Luật liên quan đến bất động sản vẫn còn nhiều vướng mắc. Do vậy, việc đẩy mạnh tổ chức phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách.