Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 28/12/2021, 08:53 AM

Hơn 300 du khách Nga đầu tiên trở lại Khánh Hòa

(CL&CS)- Sáng 26/12, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam tổ chức lễ đón khách du lịch Nga có “hộ chiếu vaccine” đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Đoàn khách du lịch Nga đến Nha Trang - Khánh Hoà với 325 người trên chuyến bay số hiệu ZF743 của Hãng hàng không Azur Air cất cánh từ Sân bay quốc tế Vnukovo, Moscow, Nga.

Đây là một mốc quan trọng khi tỉnh Khánh Hòa được đón tiếp những vị khách du lịch Nga đầu tiên quay trở lại sau gần 2 năm bị đóng băng vì dịch COVID-19. Vừa qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đã được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế phê duyệt gia hạn chứng nhận Sân bay an toàn vệ sinh dịch tễ.

chao_don_du_khach_nga_den_khanh_hoa

Sau khi hạ cánh, du khách được di chuyển theo lối đi phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe.

Số du khách này sau đó sẽ đến nghỉ dưỡng tại các resort, khách sạn… đã được phép đón khách quốc tế tại khu vực riêng biệt, bảo đảm không tiếp xúc với cộng đồng, không ảnh hưởng đến hoạt động của du khách khác.

Trong những ngày lưu trú ở Khánh Hòa, khách du lịch sẽ được tham quan, trải nghiệm nhiều khu, điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh như: Khu vui chơi giải trí VinWonder Nha Trang, Công viên Bến du thuyền Ana Marina Nha Trang; Tour du ngoạn biển trên Vịnh Nha Trang, chương trình city tour, mua sắm và ăn uống tại một số địa điểm đã được cấp phép đón khách du lịch quốc tế.

khach nga1

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết việc đón đoàn khách Nga đầu tiên nằm trong lộ trình từng bước khôi phục thị trường khách du lịch quốc tế của địa phương. Trước đó, tỉnh Khánh Hòa đã đón khoảng 2.000 du khách Hàn Quốc, Nhật Bản nhập cảnh theo diện “hộ chiếu vaccine”.

“Với sự kiện chào đón chuyến bay này, Khánh Hòa hướng đến khôi phục lại thị trường khách Nga. Để phát triển kinh tế thích ứng với tình hình mới, ngành du lịch Khánh Hòa và các ngành phối hợp rất chặt chẽ, tăng cường công tác phòng chống dịch gắn với phát triển du lịch. Các cơ sở kinh doanh du lịch đang rất sẵn sàng đón khách" - bà Nguyễn Thị Lệ Thanh nói

Tính đến ngày 26/12, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 39 cơ sở đáp ứng các điều kiện được phép đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine” trong đó, có 26 cơ sở lưu trú du lịch thuộc khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh và khu vực biệt lập; 7 khu, điểm du lịch; 2 cơ sở mua sắm và 4 đơn vị lữ hành vận chuyển.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Bất ngờ 2 điểm đến quen thuộc ở Việt Nam lọt top thịnh hành nhất thế giới

Bất ngờ 2 điểm đến quen thuộc ở Việt Nam lọt top thịnh hành nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:01

Vượt qua hàng loạt thiên đường du lịch thế giới, 2 điểm đến này lần lượt ở vị trí thứ 3 và thứ 5 trong bảng xếp hạng.

Việt Nam có con thác 13 tầng được ví như 'nàng công chúa' ngủ sâu trong rừng, cách Hà Nội chỉ hơn 80km nhưng không phải ai cũng chinh phục được

Việt Nam có con thác 13 tầng được ví như 'nàng công chúa' ngủ sâu trong rừng, cách Hà Nội chỉ hơn 80km nhưng không phải ai cũng chinh phục được

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Đây là nơi mà bất cứ du khách nào yêu thiên nhiên, thích khám phá đều mong muốn đặt chân tới.

Hòn đảo ‘núi lửa’ triệu năm tuổi ở nơi nổi tiếng với tượng Quan Thế Âm cao 27m tựa lưng vào vách núi, mắt nhìn về phía biển cực linh thiêng

Hòn đảo ‘núi lửa’ triệu năm tuổi ở nơi nổi tiếng với tượng Quan Thế Âm cao 27m tựa lưng vào vách núi, mắt nhìn về phía biển cực linh thiêng

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:41

Tới đây, du khách sẽ được ngắm trọn cả bình minh trên biển lẫn trên núi.