Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 12/12/2022, 11:06 AM

Hơn 12.000 người chạy giải marathon quốc tế Techcombank mùa 5

(CL&CS) - Hơn 12.000 vận động viên trong nước và quốc tế đã tham gia sự kiện marathon quốc tế quy mô nhất Việt Nam - Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 5.

Tổng giá trị giải thưởng của giải marathon là 12.700 USD (tương đương gần 305 triệu đồng), trong đó giải nhất chung cuộc nhóm tuổi nam, nữ là 2.000 USD (tương đương khoảng 48 triệu đồng).

Tổng giá trị giải thưởng của giải marathon là 12.700 USD (tương đương gần 305 triệu đồng), trong đó giải nhất chung cuộc nhóm tuổi nam, nữ là 2.000 USD (tương đương khoảng 48 triệu đồng).

Ngày 11/12, đã có hơn 12.000 người tham gia bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp, người nổi tiếng, lãnh đạo doanh nghiệp, các hội nhóm công ty và hàng ngàn cá nhân lần đầu tiên tham gia giải chạy. Nhiều vận động viên đến từ hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia tranh tài ở các cự ly: 5km, 10km, bán marathon (21,1km) và marathon (42,2km).

Lộ trình đường đua chạy xuyên suốt qua 5 quận và kết thúc tại TP Thủ Đức, được cộng đồng chạy đánh giá là một trong số những cung đường quy mô và đẹp nhất trên cả nước. Năm nay, TP.HCM có thêm nhiều điểm đến mới nên cung đường chạy của các vận động viên cũng có một vài thay đổi so với năm trước như cầu Ba Son (Thủ Thiêm 2), biểu tượng kiến trúc mới của thành phố. Nhưng vẫn đảm bảo chạy qua 5 quận, 1 thành phố với 17 điểm đến nổi tiếng, Giải chạy đã tạo nên luồng sinh khí mới, sức hút mới đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến khám phá và trải nghiệm tại TP.HCM

Bên cạnh đó, giải đã thu hút hơn 25.000 lượt tham quan tại sự kiện và làng marathon từ ngày 9 đến 11-12, tiếp tục khẳng định và duy trì vị thế của một trong những giải chạy ấn tượng, quy mô và cung đường trải dài qua nhiều quận và thành phố.

Techcombank mùa thứ 5 do Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Điền kinh Thành phố phối hợp tổ chức. Giải tiếp tục được ghi nhận trong hệ thống thi đấu quốc gia và là thành viên của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS), đạt chứng nhận IAAF năm thứ tư, đạt tiêu chuẩn để các vận động viên ở nhóm tuổi từ 40 trở lên được cộng điểm trên Hệ thống xếp hạng quốc tế theo nhóm tuổi Wanda Abbott Marathon Major.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, giải marathon quốc tế TP.HCM lần thứ 5 nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, tạo sân chơi giao lưu văn hóa, thể thao cho du khách trong và ngoài nước khi đến TPHCM đồng thời giới thiệu đến bạn bè quốc tế một thành phố năng động, hiện đại...

Cũng theo bà Hoa, giải Marathon quốc tế TPHCM ngày càng khẳng định quy mô, tầm vóc với số lượng vận động viên tham gia ngày một tăng, từ 4.262 vận động viên ở lần đầu tiên tổ chức vào năm 2017, đến lần thứ 5 thời điểm này đã là gần 12.000 vận động viên đến từ 61 quốc, tăng gần 300%, tiếp tục khẳng định và duy trì vị thế của một trong những giải chạy ấn tượng, quy mô và cung đường trải dài qua nhiều quận và thành phố nhất cả nước.

Tổng giá trị giải thưởng của giải marathon là 12.700 USD (tương đương gần 305 triệu đồng), trong đó giải nhất chung cuộc nhóm tuổi nam, nữ là 2.000 USD (tương đương khoảng 48 triệu đồng). Ngoài ra, ban tổ chức còn trao thưởng cho hạng mục: Thách thức doanh nghiệp (có gần 70 công ty tham gia) và Thử thách Câu lạc bộ (có 30 câu lạc bộ tham gia).

Điều đặc biệt, mỗi hình ảnh trên chiếc huy chương còn khắc họa các biểu tượng du lịch quen thuộc và nổi tiếng của thành phố mang tên Bác: chợ Bến Thành, tòa nhà Bitexco, cầu Thủ Thiêm 2 (cầu Ba Son). Tất cả các địa danh này đều có những ý nghĩa đặc biệt đại diện cho những bản sắc của thành phố.

Minh Vân

Bình luận

Nổi bật

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:38

(CL&CS) - Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS) - Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.