Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/08/2016, 07:15 AM

Hơn 11.000 tỷ đồng xây 2 cầu dây văng tại TP.HCM

(NTD) - Việc xây dựng hai cây cầu này sẽ tạo điều kiện thuận lợi về giao thông cho người dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của hai địa phương và một số tỉnh thành lân cận.

  Văn phòng Chính phủ cho biết: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý chủ trương cho phép bổ sung quy hoạch hai cây cầu thay thế phà Cát Lái, nối Q.2 TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và phà Bình Khánh, nối huyện Cần Giờ và Nhà Bè. Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông Vận tải rà soát, bổ sung 2 dự án này vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 để làm cơ sở triển khai.

Cầu dây văng
Việc xây dựng hai cây cầu này sẽ tạo điều kiện thuận lợi về giao thông cho người dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của hai địa phương và một số tỉnh thành lân cận.

  UBND TP.HCM cho biết, hiện nay lượng phương tiện lưu thông ngày một tăng trên hai tuyến phà Cát Lái và phà Bình Khánh. Do đó, việc xây mới 2 cầu thay thế 2 phà cũ sẽ tạo điều kiện thuận lợi về giao thông cho người dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của hai địa phương và một số tỉnh thành lân cận.

  Trước đó, UBND Thành phố đã kiến nghị Thủ tướng cho phép xây cầu Cát Lái thay thế phà hiện hữu. Theo đề xuất, cầu này có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4 km (riêng cầu khoảng 3,4 km), thiết kế là loại cầu dây văng có tĩnh không 55 m, tối thiểu 4 làn xe. Cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2) và điểm cuối cách bến phà hiện hữu khoảng 1,2 km thuộc xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (Đồng Nai). Dự án có tổng kinh phí đầu khoảng 5.700 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 1.225 tỷ đồng.

  Thành phố cũng kiến nghị Thủ tướng cho phép xây mới cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh hiện hữu. Cầu có thiết kế dài 3,4 km với 4 làn xe, tĩnh không thông thuyền 55 m, dự kiến tổng mức vốn đầu tư cầu Cần Giờ khoảng 5.300 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành cầu Cần Giờ sẽ rút ngắn cự ly và thời gian đi rất nhiều thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay. Đồng thời, sẽ góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện Cần Giờ và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

T.Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.