Thứ ba, 04/05/2021, 07:39 AM

Học sinh Hà Nội tạm dừng đến trường từ ngày mai 4/5 để phòng Covid-19

(CL&CS)- Vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, toàn thể học sinh Hà Nội tạm dừng đến trường từ ngày mai (4/5).

Theo đó, cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn Thành phố tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 04/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của Thành phố.

8c2ba8b3fdec08b251fd

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này có công văn gửi các cơ sở giáo dục cho toàn bộ học sinh trên địa bàn TP Hà Nội tạm dừng đến trường từ ngày mai 4/5, cho đến khi có thông báo mới tiếp theo.

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 29/4/2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng thời, quyết định cho học sinh nghỉ học của Hà Nội căn cứ vào diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho hay, kể cả những trường có lịch kiểm tra học kỳ 2 từ ngày 4/5 cũng tạm dừng và thực hiện vào thời gian thích hợp sau khi học sinh có thể đi học trở lại.

Hôm nay, 3/5, học sinh hầu hết các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội đã trở lại trường do trước đó Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo lịch dạy học sau kỳ nghỉ lễ 30/4 vẫn áp dụng bình thường.

Với phương châm tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học, toàn bộ học sinh trên địa bàn Hà Nội, sẽ chuyển qua học trực tuyến trong thời gian này.

Trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu các nhà trường tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng phương án học trực tuyến.

Cùng đó, Sở GD&ĐT Hà Nội tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

c5a8cc2a5677a329fa66

Trước đó, Chủ tịch TP Hà Nội đã ra công điện tạm dựng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch CoVid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Lưu ý thí sinh hiểu rõ sự nghiêm trọng của gian lận thi cử

Bộ GD&ĐT: Lưu ý thí sinh hiểu rõ sự nghiêm trọng của gian lận thi cử

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 09:48

(CL&CS) - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh công tác truyền thông, cần để thí sinh hiểu rõ mức độ nghiêm trọng của việc bị phát hiện gian lận thi cử.

Thi tốt nghiệp THPT: Sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng

Thi tốt nghiệp THPT: Sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 14:42

(CL&CS) - Các thí sinh năm nay cũng là lứa học sinh cuối cùng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Sang năm 2025, Bộ GDĐT sẽ có đổi mới trong công tác tổ chức thi để phù hợp với yêu cầu, định hướng của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nên năm nay, Kỳ thi sẽ khép lại chương trình học cũ, nhưng sẽ là tiền đề, chuẩn bị tốt cho Kỳ thi năm sau.

Những điều cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Những điều cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 14:38

(CL&CS) - Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, để các thí sinh bình tĩnh, tự tin và làm bài đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các bậc cha mẹ cần tiếp tục đồng hành với con; tích cực quan tâm chăm sóc sức khỏe cho thí sinh trong các ngày thi; dành thời gian đưa thí sinh đến điểm thi vào các buổi thi...