Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/09/2016, 19:23 PM

Học cấp 2 trường chuẩn quốc gia mà không biết đọc, biết viết

(NTD) - Kiểm tra thực tế khả năng của Vũ, nhiều người bất ngờ khi em không thể viết được tên của mẹ mình, dù được mọi người xung quanh đánh vần cho từng chữ.

Chuyện cứ như đùa nhưng đó lại là sự thật xảy ra tại một trường mang tiếng là chuẩn quốc gia về giáo dục của TP Sóc Trăng.

Chị Tô Thị Quỳnh Giao là phụ huynh em Lâm Sơn Vũ học tại trường Tiểu học Lý Đạo Thành, TP Sóc Trăng. Vào năm học 2016-2017, khi được nhận vào lớp 6 thì nhà trường phát hiện Vũ chưa biết đọc, biết viết nên đã trả về học lại từ chương trình lớp 1. Mặc dù trong các năm học, Vũ đều có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học.

Học sinh lớp 6 - học lớp 1-1
Trường tiểu học Lê Hồng Phong, nơi có nhiều học sinh lớp 3 không biết đọc. Ảnh VnExpress.

Kiểm tra thực tế khả năng của Vũ, nhiều người bất ngờ khi em không thể viết được tên của mẹ mình, dù được mọi người xung quanh đánh vần cho từng chữ. Từ khi bị trả về, mặc dù được nhà trường bố trí học lại nhưng em Vũ đã bỏ học.

Được biết, trường hợp của Vũ không phải là cá biệt ở TP Sóc Trăng, thầy cô giáo ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong cũng đang đau đầu vì trường này có 8 em học lớp 3 mà không biết đọc, hơn 10 em đọc chữ còn phải đánh vần.

Tại huyện Trần Đề, nhiều học sinh trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A mặc dù được lên lớp 2 nhưng được phụ huynh làm đơn xin cho con ở lại học lớp 1 với lý do con của họ không biết đọc biết viết.

Trước thực trạng có nhiều học sinh cấp tiểu học không biết đọc, viết nhưng vẫn được lên lớp, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Sóc Trăng Dương Thị Ngọc Diễm  giải thích, do đặc thù của địa phương có đông con em đông bào Khmer, khả năng tiếp thu của các em còn nhiều yếu kém, mặt khác do năng lực của giáo viên hạn chế.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.