Thứ tư, 21/07/2021, 08:44 AM

Hoa khôi khoe nhờ ông ngoại được tiêm vaccine COVID-19: Giám đốc BV Hữu Nghị Việt Xô nói gì?

(CL&CS) - Liên quan đến thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về một cô gái được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 do "ông ngoại" nhờ được một bác sĩ trong bệnh viện giúp, ông Nguyễn Thanh Hà, giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) xác nhận thông tin sự việc mà mạng xã hội đăng tải chính xác đã xảy ra ở Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Tối 19/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh tài khoản V.P.A. đăng tải trên Facebook cá nhân khoe được tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer nhờ mối quan hệ của ông ngoại.

tiêm

Cô này viết: "Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả AstraZeneca cũng được, nhưng 2 vc (vợ chồng-PV) cứ muốn chờ Pfizer đúng như mong đợi. Tối qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách, thì ông ngoại gọi điện mai tiêm luôn. Pfizer con nhé, mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có chút yên tâm giữa đại dịch ngày càng đáng sợ. Cảm ơn ob (ông bà_PV) ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần".

Kể từ khi đăng tải, dòng trạng thái của cô nhận dược sự chú ý lớn của cộng đồng, đa phần thắc mắc sao vợ chồng cô này không thuộc đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 nhưng lại dược tiêm vaccine sớm.

Ngay sau khi đăng tải được vài giờ, dòng trạng thái và trang cá nhân của cô này đã tạm khóa.

PV đã liên hệ với BV Hữu Nghị Việt Xô, nơi cô V.P.A. tiêm vaccine, Giám đốc bệnh viện khẳng định cô gái được tiêm vaccine Pfizer chỉ là sự trùng hợp, không phải được ưu tiên.

Lãnh đạo BV cho biết, qua ra soát, cô V.P.A. có đăng ký tiêm vì cô là phóng viên, đối tượng ưu tiên thuộc Nghị quyết 21. Người đăng ký tiêm cho cô V.P.A. là bố cô, đang làm việc tại một học viện ở Hà Nội và là thầy của một bác sĩ đang công tác tại BV Hữu Nghị Việt Xô nên được đăng ký. Cô ấy không biết, nghĩ rằng không cần đăng ký nên phóng đại quá.

Về việc cô gái được ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 của Pfizer, ông Hà cho hay: “Số lượng vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca trước đó được phân bổ Bệnh viện đã tiêm hết. Sau khi được Bộ Y tế chia vaccine của Pfizer, Bệnh viện tiếp tục triển khai tiêm cho những người thuộc nhóm ưu tiên theo Nghị quyết 21. Tôi khẳng định không có sự ưu tiên vaccine Pfizer, có loại nào chúng tôi tiêm loại đó. Cô gái vô tình đã gây hiểu nhầm trong cộng đồng".

Theo ông Hà, cô V.P.A. có thể đã quá phấn chấn sau khi được tiêm vaccine nên đã khoe khoang trên mạng xã hội, gây phản cảm giữa tình hình dịch bệnh như hiện nay và ảnh hưởng nhiều người, trong đó có Bệnh viện.

Theo ông Hà, nhân viên Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) cũng tiêm vắc xin AstraZeneca, nhưng đợt này được cấp vắc xin Pfizer, nên bệnh viện tiêm loại vắc xin này.

Cũng theo ông Hà, hiện bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ tiêm vắc xin cho cô gái giải trình. Phía bệnh viện cũng sẽ có thông tin rõ ràng trên các kênh thông tin của bệnh viện như website, trang Facebook chính thức của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô. Phía BV cũng đã yêu cầu cô V.P.A. gỡ bài viết và hình ảnh trên Facebook, đồng thời, phải xin lỗi công khai. Bố của cô gái cũng đã gọi điện xin lỗi Giám đốc Bệnh viện.

Hồng Liên - Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra, cho thấy công tác đảm bảo an toàn trong quy trình lao động vẫn còn lỗ hổng. Điều này một lần nữa khẳng định tính bức thiết của công tác bảo đảm an toàn lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo người dân về việc kẻ gian mạo danh cơ quan bảo hiểm yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID (bảo hiểm xã hội số).