Dữ liệu cũ
Thứ hai, 30/01/2017, 18:03 PM

Hoa hậu Hoàn vũ 2016: Người đẹp Pháp đăng quang, Lệ Hằng trượt top 13

(NTD) - Trải qua hơn 20 ngày tranh tài gay cấn, sau hơn 3 giờ, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2016 (Miss Universe 2016) tổ chức sáng 30/01/2017 tại Trung tâm thương mại Asia Serena, Manila (Philippines) đã tìm ra người đoạt vương miện là Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere. Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu Haiti Raquel Oelissier, 25 tuổi. Á hậu 2 về tay Hoa hậu Colombia Andrea Tover, 23 tuổi. Người đẹp Việt Nam Lệ Hằng gây ấn tượng bởi bộ trang phục bằng mây.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2016 sinh năm 1993, cao 1,72m, theo học chuyên ngành nha khoa tại Đại học Lille II, được đánh giá cao bởi gương mặt sáng và vóc dáng của một người mẫu. Cô luôn nằm trong số những thí sinh được dự đoán có nhiều khả năng đăng quang bên cạnh các đại diện của Brazil, Thái Lan, Canada, Indonesia, Australia, Philippines.

Miss17a
Iris Mitternaere nhận vương miện từ tay Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach (Ảnh: AFP)

Top 13 năm nay bao gồm 12 thí sinh có điểm số cao nhất trong đêm trình diễn bán kết cũng như các hoạt động bên lề cuộc thi như: trình diễn thời trang, tham gia các sự kiện, phỏng vấn trực tiếp với ban giám khảo và 1 thí sinh nữa được được trao cơ hội nhờ vào lượt bình chọn từ khán giả.

Miss17
Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2016 Iris Mitternaere với vương miện cao quý (Ảnh: Reuters)

Top 13 cùng tranh tài ở phần thi Áo tắm, sau đó ban giám khảo tiếp tục chọn ra 9 thí sinh bước vào phần thi Trang phục dạ hội, và cuối cùng là 6 thí sinh được thi ứng xử. 12 người đẹp được xướng tên vào bán kết bao gồm Kenya, Indonesia, Mỹ, Mexico, Peru, Panama, Colombia, đại diện của chủ nhà Philippines, Canada, Brazil, Pháp, Haiti.

Miss17b
Từ trái quá: Á hậu 2 Colombia, Hoa hậu Hoàn vũ Pháp và Á hậu 1 Haiti

Ngay sau màn trình diễn áo tắm, top 9 được công bố bao gồm người đẹp Mỹ, Thái Lan, Pháp, Mexico, Kenya, Colombia, Canada, Haiti, Philippines. 3 người đẹp bước vào vòng thi cuối cùng là Colombia, Pháp và Haiti.

MissLH
Đại diện Việt Nam Lệ Hằng (phải) và Venezuela trên thảm đỏ Manila sáng 30/1 (Ảnh: AP)

Ở phần thi ứng xử thứ hai, top 3 nhận được cùng câu hỏi: "Hãy kể một vài điều thất bại trong cuộc sống và bạn đã học được điều gì từ đó?"; Hoa hậu Pháp trả lời: "Tôi đã từng thất bại vài lần, trong đó có lần thử vai. Tôi nghĩ rằng khi bạn thất bại, bạn phải luôn cố gắng và tiếp tục. Nếu tối nay tôi không thắng cuộc, tôi vẫn vinh dự vì mình có mặt trong top 3".

LHang
Người đẹp Việt Nam Lệ Hằng duyên dáng trong bộ trang phục bằng mây tại cuộc thi (Ảnh: Reuters)

Đại diện của Việt Nam năm nay là Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Đặng Thị Lệ Hằng, dù đã rất nỗ lực nhưng không lọt top 13, tuy nhiên, cô được ca ngợi ở phần thi trang phục dân tộc với bộ trang phục “Nàng mây”, lấy ý tưởng mây tre đan và được tạo hình như bông lúa được kết lại tạo thành hình hoa sen, gây ấn tượng ở đêm thi bán kết. Đây cũng là bộ trang phục được giới chuyên môn đánh giá rất cao ở phần thi này.

                                                                                                            Thủy Tiên (Theo Reuters, 1/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.