HDBank tăng trưởng cao và bền vững giữa đại dịch

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) công bố báo cáo tài chính quý 3/2021 với kết quả hoạt động cao hơn dự báo, hoàn thành 84% kế hoạch cả năm. Ngân hàng triển khai chuyển đổi số đồng thời dành hơn 42.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng phục hồi sau đại dịch.

Tại 30/9/2021, tổng tài sản của ngân hàng đạt 346.355 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm trước. Dư nợ tăng 16,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ duy trì thấp dưới 1%, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất ở mức 1,4%, đều thấp hơn cùng kỳ năm trước. Dư nợ các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao và nợ tái cơ cấu được kiểm soát tốt.

An toàn vốn, thanh khoản được đảm bảo. Vốn chủ sở hữu đạt 29.270 tỷ, tăng 22,5% so với cùng kỳ giúp hệ số an toàn vốn CAR (chuẩn Basel II) tăng mạnh lên 13,5%, cao hơn mức 10,9% tại 30/9/2020. Các tỷ lệ an toàn thành khoản khác đều tốt hơn mức quy định của NHNN.

HDB 2

Tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm vượt 12.128 tỷ đồng, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước. HDBank tiếp tục có kết quả tích cực trong đa dạng hóa các nguồn thu từ dịch vụ. Sau 9 tháng, thu nhập thuần từ dịch vụ tăng 88,6%, so với tốc độ tăng 16,7% của thu nhập lãi thuần. Đặc biệt, mảng dịch vụ tại ngân hàng mẹ ghi nhận thu nhập gấp hơn 3 lần cùng kỳ. Hoạt động kinh doanh bảo hiểm- ngân hàng đóng góp tích cực, thuộc các ngân hàng có doanh số kinh doanh bảo hiểm dẫn đầu thị trường.

HDB 1

Bên cạnh nguồn thu đa dạng và tăng trưởng mạnh mẽ, chi phí hoạt động được tối ưu hóa với hệ số chi phí/tổng thu nhập hoạt động giảm từ 43,8% tại 30/9/2020 xuống còn 39%. Chi phí tín dụng duy trì mức thấp nhất thị trường nhờ chất lượng tài sản. Hệ số ROE đạt 24%, tăng cao so với mức 21,1% cùng kỳ năm trước.

Triển khai chiến lược phát triển tới 2025, HDBank tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện với nhiều sản phẩm tiện ích: triển khai eKYC, mở tài khoản online (eAccount); cấp tín dụng online 24/7 (eCredit); thực hiện phát hành L/C trực tuyến (eLC) hoặc chuyển tiền đi quốc tế online (eTT), tự động hóa quy trình thủ tục....được khách hàng đón nhận.

HDB3

Đồng thời với các sản phẩm trên nền tảng số, HDBank dành riêng gói tín dụng 5.000 tỷ đồng cho khách hàng vay online. Ngân hàng cũng mở rộng gói hỗ trợ doanh nghiệp SME bổ sung vốn lưu động lên tới 10.000 tỷ đồng. Đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ, HDBank triển khai nhiều gói tín dụng với lãi suất thấp. Cho đến nay, HDBank đã dành hơn 42.000 tỷ đồng tiếp sức khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khôi phục và mở rộng sản xuất kinh doanh sau đại dịch.

Với hoạt động kinh doanh tăng trưởng cao, bền vững, HDBank mới đây được vinh danh với giải thưởng top 5 ngân hàng uy tín nhất Việt Nam theo xếp hạng của Vietnam Report. Trước đó, tháng 8/2021, HDBank đạt giải thưởng Ngân hàng xuất sắc nhất (Best Bank) và Ngân hàng Chuyển đổi số xuất sắc nhất (Best Digital Transformation Bank) Việt Nam năm 2021 do Global Brand Award - Giải thưởng Thương hiệu toàn cầu trao tặng.

Mỹ Hiền

Bình luận

Nổi bật

Công ty F88  niêm yết trên sàn chứng khoán

Công ty F88 niêm yết trên sàn chứng khoán

sự kiện🞄Thứ tư, 07/05/2025, 13:29

(CL&CS) - Ủy ban Chứng khóa Nhà nước vừa có công văn xác nhận Công ty Cổ phần Đầu tư F88 (F88) đã đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng theo quy định của Luật Chứng khoán.

ĐHĐCĐ ngành ngân hàng 2025: Vượt sóng ngược gió

ĐHĐCĐ ngành ngân hàng 2025: Vượt sóng ngược gió

sự kiện🞄Thứ hai, 05/05/2025, 14:50

(CL&CS) - SSI Research nhận định, các ngân hàng thương mại vẫn duy trì quan điểm thận trọng tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025 trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn và bất định.

Sẽ có một Eximbank mới về hình ảnh và vị thế

Sẽ có một Eximbank mới về hình ảnh và vị thế

sự kiện🞄Thứ ba, 29/04/2025, 19:50

(CL&CS) - Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Hoàng Hải, Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) trong phần thảo luận, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của ngân hàng này diễn ra sáng 29/4, tại Hà Nội.