Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/01/2014, 09:30 AM

Hầu hết phim Mâm Xôi Vàng 2014 đã chiếu ở VN

Khán giả Việt Nam từng thưởng thức nhiều tác phẩm được cho là dở nhất trong năm qua như “The Lone Ranger”, “Grown Ups 2″ hay “After Earth”.

Hôm 15/1, danh sách đề cử Mâm Xôi Vàng – giải thưởng điện ảnh “ngược” với Oscar – được công bố với sự xuất hiện của nhiều cái tên quen thuộc trong năm qua. Bộ phim hài của nam diễn viên Adam Sandler có tên Grown Ups 2 giành đề cử ở hầu hết hạng mục như “Phim dở nhất”, “Nam diễn viên chính tệ nhất” hay “Nữ diễn viên phụ tệ nhất”.

Hai ngôi sao đình đám là Johnny Depp và Lady Gaga cũng bị đưa vào danh sách đề cử. Thuyền trưởng Jack Sparrow của loạt phim Cướp biển vùng Caribbe có tên ở hạng mục “Nam diễn viên chính tệ nhất” sau vai diễn trong phim The Lone Ranger. Việc xuất hiện chưa đầy 5 phút trong Machete Kills cũng khiến Lady Gaga gây sự chú ý và được đưa vào hạng mục “Nữ diễn viên phụ tệ nhất”.

Một gương mặt quen thuộc từng giành Mâm Xôi Vàng là Halle Berry cũng xuất hiện trong danh sách năm nay. Người đẹp da màu sẽ “cạnh tranh” với Selena Gomez, Lindsay Lohan và Naomi Watts trong “cuộc đua” danh hiệu “Nữ diễn viên chính tệ nhất”. Diễn xuất của Halle trong hai bộ phim The CallMovie 43 đều bị chê tơi tả.

Trong danh sách đề cử có tới 11 phim từng đưa về Việt Nam chiếu rạp là The Lone Ranger, Grown Ups 2, After Earth, Movie 43, Escape Plan, Machete Kills, The Big Wedding, The Call, Jobs, Diana và Battle of the Year.

Ra đời từ năm 1989, Mâm Xôi Vàng (Razzie Awards) là giải thưởng giễu cợt những tác phẩm điện ảnh và diễn viên nhạt nhẽo hoặc nhảm nhí ở Hollywood. Thông thường, chẳng nghệ sĩ hay đạo diễn nào muốn có tên trong danh sách của Mâm Xôi Vàng. Người nhận giải được tặng một mô hình quả mâm xôi gắn trên nhựa sơn vàng có giá 5 USD (hơn 100 nghìn đồng).

Trong lịch sử, rất ít ngôi sao dám tới dự lễ trao giải này. Tuy nhiên, Halle Berry là một trong những diễn viên đầu tiên từng vượt qua dư luận để tới nhận giải “Nữ diễn viên chính tệ nhất” trong phim Catwoman vào năm 2002. Ba năm trước đó, cô là nữ diễn viên da màu đầu tiên nhận Oscar cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc”.

Năm 2010, Sandra Bullock cũng ghi danh vào lịch sử Guinness khi trở thành diễn viên được nhận cả Oscar lẫn Mâm Xôi Vàng trong cùng một năm với vai diễn trong hai bộ phim là The Blind Side (Oscar) và All About Steve (Mâm Xôi Vàng). Cô cũng dũng cảm tới nhận giải.

Kết quả Mâm Xôi Vàng 2014 được công bố vào ngày 1/3 (trước Oscar một ngày). Năm ngoái, Hừng đông (phần 2) là bộ phim “ẵm trọn” cả bảy hạng mục.

Nguyên Minh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.