Thứ hai, 14/02/2022, 14:46 PM

Hải Phòng: Nghiên cứu xây thêm sân bay quốc tế tại Tiên Lãng

(CL&CS) - Ngoài sân bay quốc tế Cát Bi, sau năm 2030, Hải Phòng sẽ có thêm sân bay Tiên Lãng theo quy hoạch thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ ban hành thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Hải Phòng. Theo định hướng phát triển của TP Hải Phòng trong thời gian tới là điều chỉnh quy hoạch sân bay quốc tế Cát Bi, dự kiến đến năm 2030 công suất đạt 13 triệu hành khách và đến năm 2040 đạt 16,6 triệu hành khách.

Hiện Hải Phòng hiện có duy nhất sân bay quốc tế Cát Bi

Hiện Hải Phòng hiện có duy nhất sân bay quốc tế Cát Bi

Giao Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẩn trương hoàn thiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết sân bay quốc tế Cát Bi, trong đó bổ sung quy hoạch đường cất hạ cánh số 2.

Về việc nghiên cứu xây dựng sân bay quốc tế tại huyện Tiên Lãng sau năm 2030, Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu phương án xây dựng sân bay Tiên Lãng theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thủ tướng cũng cơ bản đồng ý với các kiến nghị của TP Hải Phòng theo hướng giải quyết các cơ chế chính sách, phân cấp, phân quyền, nâng cao tính chủ động, sáng tạo và tự chịu trách nhiệm của thành phố. Thành phố lựa chọn các dự án có tính khả thi, đủ thời gian, điều kiện, nguồn lực, năng lực để triển khai cho hiệu quả.

Trước đó, tháng 11/2021, Bộ GTVT đã trình Chính phủ quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, đến 2030 cả nước có 28 sân bay, tổng công suất thiết kế 278 triệu hành khách/năm.

Hiện cả nước có 22 sân bay đang khai thác, gồm 9 sân bay quốc tế, 13 nội địa. Trong thời gian tới sẽ có thêm 6 sân bay mới nữa, bao gồm các sân bay: Lai Châu, Sa Pa (Lào Cai), Nà Sản (Sơn La), Quảng Trị, Phan Thiết, Long Thành. Đến năm 2050, có thêm Cao Bằng là cảng quốc nội.

Bộ GTVT đề nghị duy trì vị trí quy hoạch cảng hàng không quốc tế Hải Phòng đã được Thủ tướng phê duyệt để thay thế cho sân bay Cát Bi (Hải Phòng) sau năm 2030.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43

(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54

(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01

(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.