Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 19/05/2022, 15:06 PM

Hà Nội yêu cầu người dân không được mang vật nuôi, loa công suất lớn vào không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(CL&CS) - UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 21/2022/QĐ-UBND về ban hành quy chế quản lý hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận nhằm nâng cao công tác quản lý, phát huy hơn nữa giá trị của điểm đến Hà Nội.

Quy chế này nhằm yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thực hiện nếp sống văn minh, quy tắc ứng xử nơi công cộng, có thái độ ứng xử văn hóa như: Trang phục lịch sự, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội; không dừng, đỗ các phương tiện giao thông trước các điểm chốt ra vào của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; không tuyên truyền các nội dung trái pháp luật.

TP Hà Nội yêu cầu người dân không được mang vật nuôi, loa công suất lớn vào không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

TP Hà Nội yêu cầu người dân không được mang vật nuôi, loa công suất lớn vào không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Quy định này cũng yêu cầu người tham gia không gian đi bộ không mang vật nuôi, gia súc, gia cầm; không bán hàng rong, đánh giày, đeo bám khách du lịch; không sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường.

Các tổ chức, cá nhân khi mang phương tiện, dụng cụ, thiết bị âm thanh vào trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để tổ chức hoạt động phải xuất trình văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tổ chức hoạt động.

Đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh, cần thực hiện các quy định về văn minh thương mại như: Giao tiếp với khách hàng lịch sự, hòa nhã; không tranh giành lôi kéo, ép giá đối với khách hàng; có bảng niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; sử dụng biển hiệu đúng quy định.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong thời gian hoạt động của không gian đi bộ phải kê khai, đăng ký kinh doanh, chỉ được phép kinh doanh các mặt hàng phù hợp với quy hoạch theo phương án tổ chức hoạt động dịch vụ, thương mại, du lịch được thành phố Hà Nội phê duyệt; kinh doanh đúng giờ; không bày hàng hóa, vật dụng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; bảo đảm an toàn khi sử dụng điện, an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; an toàn thực phẩm.

Tổ chức, cá nhân trông giữ phương tiện giao thông phải được cấp phép, không thu phí trông giữ xe quá giá quy định tại các tuyến phố phụ cận với các tuyến phố trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và các hoạt động khác tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận cần thực hiện theo các nghị định của Chính phủ.

Đối với việc tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị, tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, vui chơi, giải trí, nhà hàng không bán vé phải thực hiện thông báo đến cơ quan có thẩm quyền.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Chùa Cổ Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt

Chùa Cổ Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt

sự kiện🞄Thứ ba, 04/11/2025, 22:41

(CL&CS) - Ngày 2/11, ông Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ VHTT&DL đã dự lễ và trao Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt; khai mạc Lễ hội truyền thống Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc khai màn mùa lễ hội với hàng loạt sản phẩm mới

Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc khai màn mùa lễ hội với hàng loạt sản phẩm mới

sự kiện🞄Thứ ba, 04/11/2025, 22:37

(CL&CS) - Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn, Tập đoàn Sun Group đã khai trương và ra mắt hàng loạt sản phẩm và show diễn mới, hứa hẹn thổi bùng không khí lễ hội tại Phú Quốc mùa đẹp nhất trong năm.

Phú Quốc sẵn sàng bứt phá cùng BIM Group IRONMAN 70.3 lễ hội thể thao – du lịch tầm cỡ khu vực

Phú Quốc sẵn sàng bứt phá cùng BIM Group IRONMAN 70.3 lễ hội thể thao – du lịch tầm cỡ khu vực

sự kiện🞄Chủ nhật, 02/11/2025, 19:15

(CL&CS)- BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025 là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh địa phương, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế.