Thứ sáu, 12/04/2024, 20:18 PM

Hà Nội: Thu giữ 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu

(CL&CS) - 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện thu giữ tại một điểm tập kết trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Triển khai Tháng an toàn thực phẩm và thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường Hà Nội, qua công tác nắm bắt địa bàn, ngày 10/4/2024, Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành khám hàng hóa là thực phẩm có dấu hiệu nhập lậu được tập kết tại khu vực số 01 Km12, đường Ngọc Hồi, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 10 thùng carton, trên nhãn ghi bằng tiếng nước ngoài, bên trong mỗi thùng chứa 20 gói xúc xích, loại 10 chiếc/gói, trọng lượng 60g/chiếc, ngày sản xuất 18/3/2024, hạn sử dụng 1 năm kể từ ngày sản xuất.

Toàn bộ 2.000 cái xúc xích nêu trên do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp do ông T. Đ. T trú tại tổ 7 Đồng Tâm, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái làm chủ sở hữu hàng hóa.

Hiện lực lượng Quản lý thị trường đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, quý 1/2024, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 1.301 vụ vi phạm; xử phạt vi phạm hành chính gần 26 tỷ đồng; tịch thu hàng vi phạm trị giá hơn 6,2 tỷ đồng và trị giá hàng hóa tiêu hủy, tái chế hơn 17,5 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Hải quan

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.