Hà Nội quy rõ trách nhiệm trong nhiệm vụ giải ngân đầu tư công

(CL&CS) - Tại Công văn số 1136/UBND-KTTH nêu rõ, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 08/CT-TTg; đồng thời thực hiện nghiêm các nội dung UBND thành phố đã chỉ đạo từ đầu năm 2023 đến nay.

Trong đó, tập trung triển khai thực hiện Kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 2-3-2023 về khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công của thành phố được chỉ ra sau Hội nghị kiểm điểm công tác năm 2022 và đẩy nhanh thực hiện Kế hoạch đầu tư công năm 2023.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để khắc phục tồn tại, hạn chế: Thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công chậm ở cấp thành phố và cấp huyện. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công là một nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư phục vụ phát triển toàn diện kinh tế - xã hội.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện về việc thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Thực hiện hiệu quả giải pháp trọng tâm, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.

Thực hiện hiệu quả giải pháp trọng tâm, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.

Tỷ lệ giải ngân của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư đến hết niên độ ngân sách năm 2023 không đạt tối thiểu 90% kế hoạch được giao là một trong các tiêu chí để xem xét, đánh giá, xếp loại hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ và việc không hoàn thành nhiệm vụ 2 năm liên tiếp là một trong những trường hợp để xem xét miễn nhiệm cán bộ theo quy định tại Quyết định số 41-QĐ/TƯ ngày 3-11-2021 của Ban Chấp hành Trung ương.

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai thực hiện Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 20-3-2023 của UBND thành phố về thực hiện và giải ngân dự án đầu tư công 6 tháng đầu năm 2023. Qua đó đạt được mục đích, yêu cầu: Kết quả giải ngân Kế hoạch đầu tư công toàn thành phố đến hết 6-2023 đạt 40-45%, phấn đấu kết quả giải ngân năm 2023 đạt 95-100%.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư có biện pháp để thực hiện giải ngân kế hoạch vốn theo lộ trình đã xây dựng; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các dự án, hoàn thành nhiệm vụ này trong 6 tháng đầu năm 2023. Xây dựng chi tiết kế hoạch giải ngân từng quý giao theo đầu mối các chủ đầu tư.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 07:41

(CL&CS) - CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia) của doanh nhân Nguyễn Bá Sáng từng hào hùng với tầm nhìn “Tập đoàn bất động sản Việt Nam danh tiếng toàn cầu”.

Nova Service bắt tay hợp tác cùng K.V Golf Resort&Hotel Management (Hàn Quốc)

Nova Service bắt tay hợp tác cùng K.V Golf Resort&Hotel Management (Hàn Quốc)

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 17:52

(CL&CS) - K.V Golf Resort & Hotel Management sẽ tư vấn quản lý vận hành hai resort tại đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet gồm K-Town Resort và Wonderland Resort với gần 500 bungalows thuộc quản lý của Nova Hotels & Resort World.