Thứ tư, 27/07/2022, 14:17 PM

Hà Nội: Phát triển mạng lưới vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ

(CL&CS) Tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ban hành văn bản số 3782/SGTVT - QLVT về triển khai Danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Cụ thể, để tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải theo dõi, đăng ký hoạt động.

4

Sở GTVT đề nghị các đơn vị liên quan tổ chức giao thông trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải đăng ký khai thác theo quy định. Ảnh minh họa.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát hành trình hoạt động trên các tuyến vận tải góp phần giảm ùn tắc giao thông, phương tiện dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị công ty CP bến xe Hà Nội, Trung tâm khai thác bến xe Hà Nội, công ty CP đầu tư phát triển ngành nước và môi trường niêm yết thông tin trên hệ thống thông tin của bến xe các thông tin Quyết định số 927/QĐ-BGTVT về công bố Danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đặc biệt rà soát các tuyến vận tải đã được Bộ GTVT công bố trong Danh mục tuyến để đề xuất giờ xe xuất bến phù hợp với số chuyến đã được duyệt và tổ chức giao thông trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải đăng ký khai thác theo quy định.

Các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn Thành phố tổng hợp, báo cáo Sở GTVT Hà Nội trước ngày 25/7/2022.

Sở GTVT Hà Nội cũng giao lực lượng Thanh tra Sở chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định, nhất là các phương tiện thực hiện sai hành trình đã được Bộ GTVT công bố.

Bên cạnh đó đề nghị Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Công an các quận, huyện phối hợp với Thanh tra Sở hướng dẫn, phân luồng tuyến vận tải theo Quyết định đã được Bộ GTVT công bố, xử lý các trường hợp vi phạm.

Trước đó, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 927/QĐ-BGTVT công bố danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Danh mục công bố phù hợp với hiện trạng bến xe ô tô khách của các tỉnh, thành phố; đảm bảo lượng phương tiện hoạt động tại các tuyến bố trí vào các bến xe tương ứng với tổng lưu lượng số thuyến/tháng tại mỗi bến xe.

Không vượt quá tổng công suất phục vụ của bến xe ô tô khách đã được tính toán và công bố theo quy định.

Các tuyến được công bố đảm bảo đầy đủ các thông tin số thứ tự toàn quốc, mã số tuyến, tỉnh nơi đi/đến và ngược lại, bến xe nơi đi/đến và ngược lại, hành trình chạy xe chính (dùng cho cả 2 chiều đi).

Nếu có đoạn hành trình đi qua địa bàn TP.Hà Nội, Hồ Chí Minh thì ghi rõ tên từng tuyến đường/tuyến phố, cự ly tuyến (km), lưu lượng (số chuyến xe/tháng/đầu bến), phân loại tuyến (tuyến mới/tuyến đang khai thác), ghi chú (nếu có).

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43

(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54

(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01

(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.