Thứ năm, 24/08/2023, 15:10 PM

Hà Nội: Phát hiện 11 mẫu thuốc, dược liệu và mỹ phẩm không đạt chất lượng

(CL&CS) - Trong 7 tháng đầu năm, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội đã kiểm nghiệm 1.160 mẫu thuốc, mỹ phẩm tại 587 cơ sở và phát hiện 11 mẫu không đạt chất lượng.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Theo đó, kết quả kiểm nghiệm cho thấy, 11 mẫu không đạt chất lượng (3 mẫu thuốc; 2 mẫu mỹ phẩm và 2 mẫu dược liệu không đạt; 4 mẫu thuốc nghi ngờ giả). Trong các tháng tới, trung tâm tiếp tục lấy mẫu kiểm tra, giám sát chất lượng tại các bệnh viện và trung tâm y tế là các đơn vị sử dụng thuốc.

Trước đó, hồi đầu năm, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội có văn bản yêu cầu các cơ sở y tế, doanh nghiệp kinh doanh thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tuân thủ việc kinh doanh, mua bán thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; các phòng y tế quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn quản lý về thực hiện quy chế chuyên môn.

Ngoài ra, thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin từ cơ sở, người dân phản ánh các vấn đề liên quan chất lượng thuốc; thông tin trên các phương tiện truyền thông để các cơ sở hành nghề và người dân không kinh doanh, phân phối, sử dụng các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Trong thời gian tới, trung tâm tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát công tác chất lượng tại 1 bệnh viện và 3 trung tâm y tế theo Quyết định của Sở Y tế Hà Nội. Cùng với đó, nhận báo cáo nhanh về công tác kiểm soát công văn thuốc đình chỉ lưu hành của các đơn vị, từ đó tổng hợp kết quả báo cáo về Sở Y tế.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.